Thể thao

VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2022: Cuộc tranh tài của những "người sắt"

06:47, 09/05/2022 (GMT+7)

Ngày 8-5, cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam - VNG Ironman 70.3 Việt Nam lần thứ 6 năm 2022 (VNG Ironman 70.3 Việt Nam) diễn ra tại Đà Nẵng, với sự tham gia tranh tài của hơn 2.500 vận động viên (VĐV), trong đó có  gần 1.100 VĐV Việt Nam.

Các VĐV tham gia tranh tài ở nội dung đạp xe 90km.  Ảnh: LÊ HÙNG
Các VĐV tham gia tranh tài ở nội dung đạp xe 90km. Ảnh: LÊ HÙNG

Chủ đề cuộc thi năm nay lấy cảm hứng từ sức mạnh kiên cường của Việt Nam vượt qua Covid-19, cũng như tinh thần, nghị lực, niềm đam mê và sự quyết đoán của các VĐV khi đến với đường đua. VNG Ironman 70.3 Việt Nam có thông điệp “đón nhận thách thức” làm chủ đề chính cho giải đấu ba môn phối hợp. Dù là cuộc thi khắc nghiệt, nhưng VNG Ironman 70.3 Việt Nam đã thu hút đông đảo VĐV chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên toàn thế giới, đặc biệt số lượng VĐV Việt Nam tăng lên 1.100 VĐV. Điều đó cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng ba môn phối hợp Việt Nam, cũng như tinh thần mạnh mẽ, thử thách ý chí và khám phá giới hạn của bản thân qua các môn thể thao của người Việt ngày càng phát triển.

Để trở thành những Ironman thực thụ, các VĐV phải hoàn thành các nội dung bơi 1,9km, đua xe đạp 90km và chạy bộ 21,1km. Trong đó, nội dung bơi tổ chức tại bãi tắm Sơn Thủy (quận Ngũ Hành Sơn); cuộc đua xe đạp theo lộ trình bãi tắm Sơn Thủy và chạy qua các tuyến đường dọc bãi biển, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố (2 vòng). Cuối hành trình là đường chạy bộ qua một số cột mốc quan trọng cùng một kết thúc đầy kịch tính tại bãi biển Sơn Thủy. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, mặc dù thời tiết tại Đà Nẵng mưa lớn không thuận lợi, nhưng các VĐV đã nỗ lực trên mọi đường đua.

Theo ban tổ chức, VNG Ironman 70.3 Việt Nam 2022 mang lại rất nhiều ấn tượng đẹp cho các VĐV trên toàn thế giới khi được trải nghiệm trên cung đường được mệnh danh “Đường đua 3 môn phối hợp tốt nhất châu Á” với những tuyến đường tuyệt đẹp ven biển, cùng phong cảnh và những cây cầu ấn tượng của thành phố bên sông Hàn. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Nguyễn Trọng Thao cho rằng, sau 2 năm ảnh hưởng Covid-19, cuộc thi VNG Ironman 70.3 Việt Nam được tái khởi động, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng và sự phục hồi ngành du lịch. “Sự kiện lần này không chỉ thu hút các VĐV ba môn phối hợp mà còn là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên từ sau đại dịch. Cuộc thi là một thông điệp rất tốt đến với người dân trong việc rèn luyện sức khỏe”, ông Thao khẳng định.

Sau khi vượt qua các nội dung, các VĐV đã hoàn thành cuộc thi 3 môn phối hợp.  Kết quả chung cuộc giải chuyên nghiệp nam: hạng  Nhất thuộc về VĐV Michael Cassinides (Úc) với thời gian 4:16:15; hạng Nhì thuộc về VĐV Andy Wibowo (Ấn Độ) với thời gian 4:19:57; hạng Ba thuộc về VĐV Golatat Kunaborimas (Thái Lan) với thời gian 4:29:34. Kết quả chung cuộc giải chuyên nghiệp nữ: hạng Nhất thuộc về VĐV Hạnh Nguyễn (Việt Nam) với thời gian 5:09:25; hạng Nhì thuộc VĐV Pannapat Krarunpetch (Thái Lan) với thời gian 5:12:41; hạng Ba thuộc về VĐV Agnieszka Najnigier Pierzynowska (Ba Lan) với 5:24:17. VNG Ironman 70.3 Việt Nam sẽ dành 70 suất tham dự Giải vô địch thế giới Ironman 70.3 năm 2022 tổ chức tại Hoa Kỳ vào ngày 28 và 29-10. Bên cạnh đó, có 25 suất “Women For Tri” nhằm khuyến khích và động viên tinh thần tham gia của các nữ VĐV.

Ban tổ chức đã trao giải cho các VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư đạt thành tích cao tại cuộc thi và công bố các suất thi đấu Giải vô địch thế giới Ironman 70.3 năm 2022. Ông Onslo Carrington, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc đường đua cho rằng, các VĐV đến với sự kiện thể thao này không chỉ dừng lại ở niềm tự hào khi giành lấy chiến thắng, mà còn mở ra cơ hội chinh phục các đấu trường quốc tế.

LÊ HÙNG

.