Thể thao

U23 Việt Nam và U23 Philippines chia điểm ở lượt trận thứ 2 bảng A SEA Games 31

21:21, 08/05/2022 (GMT+7)

Tuyển U23 Việt Nam đã bị U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng ở lượt trận đấu thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 8-5 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Mưa to trên sân Việt Trì và việc triển khai thấp đội hình của U23 Philippines gây không ít khó khăn cho lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: TTXVN.
Mưa to trên sân Việt Trì và việc triển khai thấp đội hình của U23 Philippines gây không ít khó khăn cho lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Việc U23 Việt Nam và U23 Philippines đều giành chiến thắng ở trận ra quân, vì thế cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng để có thể tiến gần hơn tới suất vào bán kết.

Để đối đầu với đội đầu bảng U23 Philippines, HLV Park Hang-seo đã quyết định tung ra đội hình mạnh của mình. Chỉ có vài sự điều chỉnh so với trận thắng U23 Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc xếp Tiến Long đá cặp với Thanh Bình và Việt Anh hợp thành bộ ba trung vệ. Huỳnh Công Đến được thế chỗ Lý Công Hoàng Anh. Trên hàng công, Nhâm Mạnh Dũng đá thay Văn Tùng để đá cặp tiền đạo cùng Tiến Linh.

Ngay những phút đầu hiệp 1, U23 Việt Nam không đá thăm dò, chủ động chơi tấn công để áp đặt thế trận từ sớm. Trong khi đó, 23 Philippines chủ động lùi sâu với số đông cầu thủ, rồi chực chờ cơ hội phản công. Các cầu thủ U23 Philippines luôn giữ kỹ luật chiến thuật khá nghiêm. Họ không dâng cao khi chúng ta chủ động đá ban bật bằng bóng sệt với dụng ý kéo giãn hàng thủ đông người.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nhiều lần công phá khung thành U23 Philippines nhưng không chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Ảnh: TTXVN.
Các cầu thủ U23 Việt Nam nhiều lần công phá khung thành U23 Philippines nhưng không chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Ảnh: TTXVN.

Dù cầm bóng nhiều, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo rất khó tìm được đường vào vòng cấm địa. Hiệp 1 cũng có những cơ hội được tạo ra, nhưng cả Tiến Linh, Công Đến đều không thể tận dụng thành công.

Cũng giống như trận đấu gặp U23 Indonesia, ngay đầu hiệp 2 các cầu thủ U23 Việt Nam nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng bàn thắng vẫn không thể đến như ở trận mở màn.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0 - 0. Với kết quả này, tuyển U23 Philippines vẫn giữ vị trí đầu bảng sau 2 lượt trận với 4 điểm. Cũng được 4 điểm nhưng tuyển U23 Việt Nam tạm xếp thứ 2 do kém hơn hiệu số bàn thắng bại (+3 so với + 4 của U23 Philippines).

Ở lượt đấu tới, U23 Việt Nam tạm nghỉ và sẽ thi đấu trở lại vào ngày 13-5 gặp U23 Myanmar.

Đội hình thi xuất phát của 2 đội U23 Việt Nam và U23 Philippines

U23 Việt Nam: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Công Đến, Tuấn Tài, Tiến Linh, Mạnh Dũng

U23 Philippines: Kammeraad, Jayvee Kallukaran, Scott Woods, Enrique Linares, Oskari Kekkonen, Dennis Chung, Jovin Bedic, Oli Bias, Miguel Mendoza, Jaime Rosquillo, Christian Rontini

Theo Báo Tin tức

.