Thể thao

Ronaldo tỏa sáng, Real đè bẹp Eibar

23:11, 09/04/2016 (GMT+7)

Khuya 9-4, ở vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một bàn thắng và hai được kiến tạo cho đồng đội lập công, giúp Real Madrid đè bẹp Eibar với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà Bernabeu.

Niềm vui của James Rodriguez sau khi mở tỉ số cho Real Madrid. Ảnh: Reuters
Niềm vui của James Rodriguez sau khi mở tỉ số cho Real Madrid. Ảnh: Reuters

Do phải dưỡng sức cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Wolfsburg vào giữa tuần sau, HLV Zinedine Zidane đã cất nhiều trụ cột như: Gareth Bale, Toni Kroos, Luka Modric, Marcelo… trên ghế dự bị. Tuy nhiên, trước một Eibar quá yếu, Real Madrid cũng đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu và vượt lên dẫn trước ở phút 5 sau pha sút phạt tuyệt đẹp trước vòng cấm của tiền vệ James Rodriguez.

Bị thủng lưới, Eibar dồn đội hình lên đáp trả và các cơ hội tiếp tục đến với Real Madrid khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 18, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ronaldo thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Ivan Ramis rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Lucas Vazquez băng lên dứt điểm hạ thủ môn Riesgo, nâng tỉ số lên 2-0 cho “kền kền trắng”.

Một phút sau, Ronaldo tự mình lập công nâng tỉ số lên 3-0 cho Real Madrid với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Jese Rodriguez.

onaldo (áo trắng) ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Real. Ảnh: Reuters
onaldo (áo trắng) ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Real. Ảnh: Reuters

Đây là bàn thắng thứ 30 của Ronaldo tại La Liga mùa giải năm nay, giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới với bốn bàn nhiều hơn so với chân sút xếp thứ hai Luis Suarez (Barcelona).

Những phút sau đó, Real Madrid tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 39, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Ronaldo cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Jese Rodriguez đệm bóng hạ thủ môn Riesgo, ấn định chiến thắng 4-0 cho Real Madrid ngay trong hiệp 1.

Thắng trận này, Real Madrid có 72 điểm, tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona (chưa đá vòng 32) xuống còn 4 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Zidane thêm tự tin trước khi bước vào trận đại chiến với Wolfsburg ở Champions League (13-4) - trận đấu họ buộc phải thắng với cách biệt ba bàn mới có vé vào bán kết.

Theo Tuổi trẻ

.