Thể thao

West Ham và Arsenal chia điểm sau cuộc rượt đuổi tỉ số

22:57, 09/04/2016 (GMT+7)

Tối 9-4, ở trận đấu sớm vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), West Ham và Arsenal đã cầm chân nhau 3-3 trên sân Upton Park sau cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn.

Niềm vui của Koscielny (giữa) sau khi gỡ hòa 3-3 cho Arsenal. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Koscielny (giữa) sau khi gỡ hòa 3-3 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Ngay ở phút 14, tiền vệ Manuel Lanzini (West Ham) đã đánh đầu tung lưới Arsenal nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Lanzini vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Arsenal và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng cho West Ham.

Không những bị từ chối bàn thắng, West Ham còn phải vào lưới nhặt bóng ngay sau đó. Phút 18, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, tiền vệ Alex Iwobi có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự West Ham cho Mesut Ozil thoát xuống đánh bại thủ môn Adrian, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 35, tiền vệ Iwobi lại tỏa sáng với đường chuyền loại hết hàng phòng ngự West Ham cho Alexis Sanchez thoát xuống sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Adrian, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Không còn gì để mất, West Ham dồn đội hình lên tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Slaven Bilic đã phát huy tác dụng. Phút 44, từ quả tạt bên cánh trái của Cresswell, Carroll trong tư thế không người kèm bật cao thực hiện pha đánh cực mạnh hạ thủ môn Ospina, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Ham.

Hưng phấn sau bàn thắng, West Ham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal và tiền đạo Carroll đã khiến các CĐV chủ nhà ngất ngây khi ghi liền hai bàn ở phút 45+2 và 52, giúp West Ham vươn lên dẫn lại Arsenal 3-2 ở đầu hiệp 2.

Không muốn ra về tay trắng, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và Ramsey, Giroud cũng đã lần lượt được tung vào sân để hỗ trợ cho hàng tấn công. Những sự điều chỉnh của HLV Wenger đã giúp Arsenal chơi tốt hơn và “pháo thủ” đã tìm được bàn gỡ 3-3 ở phút 70 nhờ công của trung vệ Koscielny với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Ozil. 

Hòa trận này, hai đội giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Arsenal xếp thứ ba với 59 điểm, còn West Ham đứng thứ sáu với 52 điểm.

Theo Tuổi trẻ

.