Giáo dục

Không khởi tố hình sự vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím

19:42, 21/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 21-12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Sơn Trà cho biết, không khởi tố hình sự vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím trong giờ nghỉ trưa tại trường.

Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, nơi xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã tiến hành xác minh nguồn tin về tội phạm do Công an phường Thọ Quang báo về việc cháu N.H.T.H. bị bầm máu ở cẳng tay và cẳng chân hai bên khi học bán trú tại Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh vào ngày 5-10. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do vụ việc không cấu thành tội phạm.

Chị H.N.T.H. (mẹ của em H.) xác nhận, gia đình đã nhận thông báo từ Công an quận Sơn Trà kèm theo kết luận cô Nh. là giáo viên chủ nhiệm lớp đã thiếu trách nhiệm trong quản lý lớp, để em P. là bạn cùng lớp đánh em H. trong giờ nghỉ trưa bán trú. Công an sẽ gửi kết luận về trường để trường giải quyết nội bộ.

Chị H.N.T.H. cho biết, gia đình không đồng ý với kết luận trên; đang xem xét việc tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên cấp cao hơn.

Theo thầy Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, nhà trường chưa nhận được các kết luận có liên quan đến vụ việc em N.H.T.H. bị đánh khi được bạn kèm học trong giờ nghỉ trưa tại trường. Sau khi xảy ra sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã bố trí cô Nh. làm các công việc khác, thôi không làm chủ nhiệm lớp và chỉ dạy ở một số tiết tăng thay cho các giáo viên trong trường hợp có người báo nghỉ. Các hình thức kỷ luật đối với cô Nh. sẽ phụ thuộc vào kết luận của cơ quan công an.

NGỌC HÀ

.