Đề thi môn Toán có sự phân hóa cao

.

ĐNO – Với 50 câu trắc nghiệm trong buổi thi chiều 25-6,  đề thi môn Toán có độ khó tăng dần.

Sau khi kết thúc môn Toán, nhiều thí sinh làm bài được đã hớn hở ra về.
Sau khi kết thúc môn Toán, nhiều thí sinh làm bài được ra về trong tâm trạng vui vẻ.

Chiều 25-6, hơn 10.000 thí sinh bước vào thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút/50 câu trắc nghiệm. Theo ghi nhận, các mã đề đều có độ khó tăng dần. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho biết  làm được  từ 25 đến 40 câu.

Thí sinh Linh Chi cho biết làm chắc chắn được 30/50 câu. “So với đề năm ngoái, đề môn Toán năm này “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, ở những câu cuối mang tính chất nâng cao, những học sinh khá trở lên nếu vận dụng hết tư duy có thể làm được thêm vài câu”, Linh chia sẻ. Nhiều thí sinh khác cho biết làm được từ 25 đến 40 câu.

Thí sinh trao đổi với nhau sau khi kết thúc thi môn Toán.
Thí sinh trao đổi với nhau sau khi kết thúc thi môn Toán.

Tuy nhiên, một số thí sinh cũng có tâm trạng không vui, bởi lẽ Toán không phải là môn “sở trường”. “Em chỉ làm hơn 20 câu, đồng thời đánh đại một số câu trắc nghiệm để mong đỗ tốt nghiệp, vì em chuyên khối C”, em T., một thí sinh tại điểm thi trường THPT Trần Phú chia sẻ.

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT , tại buổi thi môn Toán, có 64 thí sinh vắng thi không có lý do; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sáng 26-6, thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.