Thí sinh nhận xét đề thi môn Ngữ văn vừa sức, sát thực tế

.

ĐNO - Gần 10 giờ trưa ngày 25-6, kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh vui vì làm được bài.

Thi sinh vui vẻ rời sau khi rời phòng thi.
Thi sinh vui vẻ rời sau khi rời phòng thi.

Ghi nhận của phóng viên, đề thi môn Ngữ văn năm nay gồm 2 phần: Đọc hiểu và Làm văn. Ở phần đọc hiểu, đề thi yêu cầu học sinh tìm hiểu đoạn trích viết theo thể thơ nào và tìm hiểu nội dung của đoạn thơ.

Ở phần Làm văn, có hai câu, trong đó một câu viết một đoạn văn nêu ý chí con người từ đoạn trích thơ của phần 1. Ở câu 5 điểm, đề thi yêu cầu thí sinh cảm nhận về hình tượng sông Hương trong đoạn trích ký “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Thí sinh Trần Kiến Duy cho biết, đề thi vừa sức, không hóc búa như năm ngoái. “Em ấn tượng câu nghị luận xã hội, bởi nói về sức mạnh ý chí trong cuộc sống. Em tin tưởng mình đạt điểm cao”, Trần Kiến Duy chia sẻ.

Thí sinh Đinh Ngọc Bảo Đan thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú cũng nhận xét: “Câu nghị luận xã hội sát với thực tế cuộc sống, phù hợp với đối tượng học sinh. Vì vậy, bản thân em làm được trên 80% bài thi”, Đinh Ngọc Bảo Đan cho biết.

Còn thí sinh Tiến Đạt cho rằng, phần nghị luận về cảm nhận hình tượng Sông Hương, các thí sinh cảm thấy nhẹ nhàng hơn, nếu Bộ ra đề thi cảm nhận về hình tượng sông Đà. “Nếu thi để xét tốt nghiệp em nghĩ kết quả cho thí sinh chúng em sẽ rất khả quan. Tuy nhiên, để xét tuyển Đại học thì cần phải đầu tư hơn, tư duy hơn, bởi tỉ lệ chọi cao”, Tiến Đạt nói.

Nhiều thí sinh khẳng định đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức, có thể đạt điểm cao.
Nhiều thí sinh khẳng định đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức, có thể đạt điểm cao.

Thí sinh Lê Khánh Dung cho rằng, với đề thi năm nay, chỉ cần học kỹ bài thì thí sinh có thể làm bài tốt. Còn với Thượng sĩ Phạm Hồng Kiên, Trung đoàn Cảnh sát cơ động của Bộ Công an có chút thất vọng về bài làm của mình, bởi chỉ làm được 60%. Kiên phục vụ năm cuối trong lực lượng Công an. Trong thời gian qua, Kiên nỗ lực ôn tập để thi vào ngành Công an. Tuy nhiên, với kết quả môn Văn như vậy, Kiên có chút thất vọng. Vì vậy, sẽ nỗ lực ở các môn còn lại.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, môn thi Ngữ văn có 31 thí sinh vắng mặt không có lý do. Qúa trình thi diễn ra an toàn, không có sự cố bất ngờ nào xảy ra; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Cũng theo ông Thành, sáng 25-6, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm Trưởng đoàn tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đoàn đã  tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khâu trong quy trình tổ chức coi thi tại các điểm thi được kiểm tra.

Niều vui của một bà cụ khi thấy cháu mình làm được bài thi.
Niều vui của một bà cụ khi thấy cháu mình làm được bài thi.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.