Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 22: 77 thí sinh đoạt giải nhất

.

ĐNO - Sáng 21-4, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Viễn thông Đà Nẵng, Công ty CP Softech Đà Nẵng, Trung tâm Thực hành quốc tế FPT và Trường Đại học Duy Tân tổ chức tổng kết và trao giải hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 22, năm 2019, dành cho học sinh tiểu học, THCS, THPT toàn thành phố.

Theo Ban tổ chức hội thi, về phần thi chung, năm nay các bài thi có chất lượng tốt, tương đối đồng đều trong các bảng ở các quận, huyện. Trong đó, vượt trội nhất là học sinh quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Hòa Vang, Trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đối với phần thi lập trình, có nhiều đề tài của thí sinh dự thi vượt trội về tính mới, sáng tạo và ứng dụng.

Các thí sinh tham gia phần thi phần mềm sáng tạo.
Các thí sinh tham gia phần thi phần mềm sáng tạo.

Đối với phần mềm sáng tạo, các thí sinh có sự đầu tư cao, đa dạng với các chủ đề về học tập, bảo vệ môi trường, hướng dẫn an toàn giao thông, biển đảo quê hương… Đặc biệt, đây là năm đầu tiên hội thi Tin học trẻ đưa robotics vào làm nội dung thi chính thức và với nhiều đề tài liên quan đến môi trường, biến đổi khí hậu, khai thác tài nguyên đã góp phần rèn luyện tư duy sáng tạo, tư duy toán học, thuyết trình, làm việc nhóm cho học sinh.

Qua 3 ngày thi (từ ngày 18-4 đến 20-4) , Ban tổ chức đã trao 77 giải nhất, 111 giải nhì, 159 giải ba và 194 giải khuyến khích. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ gồm: Công ty CP Softech, Trung tâm Đào quốc tế FPT và Trường THPT FPT cũng đã trao các phần học bổng cho các học sinh xuất sắc đoạt giải trong hội thi.

Tin và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.