Giáo dục

Đồ chơi giáo dục NEGENDO

09:43, 20/02/2019 (GMT+7)

Công ty TNHH Công nghệ Things Changing (563 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) vừa cho ra mắt dòng sản phẩm đồ chơi giáo dục NEGENDO được thiết kế và sản xuất bởi đội ngũ kỹ sư 100% người Đà Nẵng. NEGENDO là các đồ chơi tự lắp ráp hướng đến đối tượng trẻ em 3-12 tuổi, với 2 mặt hàng nổi bật là Animal Gravity (tạm dịch: Đua thú trọng lực) và Snail (tạm dịch: Ốc sên).

Trò chơi “Đua thú trọng lực” giúp trẻ tìm hiểu các khái niệm về trọng lực, lực ma sát...
Trò chơi “Đua thú trọng lực” giúp trẻ tìm hiểu các khái niệm về trọng lực, lực ma sát...

Với trò chơi “Đua thú trọng lực”, phụ huynh sẽ cùng trẻ lắp ráp các con thú gỗ, sau đó căn chỉnh góc nghiêng đường đua phù hợp để tự tổ chức một cuộc đua nhỏ giữa các con thú. Sau nhiều lần chơi và quan sát, trẻ sẽ tìm hiểu và khám phá các khái niệm trọng lực, độ dốc, sự cân bằng, ma sát… Với những khái niệm này, cả nhà có thể sử dụng bất cứ vật dụng nào để làm đường đua cho trẻ.

Trong khi đó, trò chơi “Ốc sên” có độ phức tạp cao hơn, yêu cầu người chơi tự lắp ráp và tô màu một chú ốc sên gỗ, sau đó lắp động cơ để ốc di chuyển. Trong quá trình lắp, trẻ sẽ khám phá sự kỳ diệu của những nguyên lý cơ khí để tạo ra sự di chuyển nhẹ nhàng của chú ốc.

Các sản phẩm NEGENDO nhằm giúp trẻ bước đầu tìm hiểu STEAM (gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học). Các bộ trò chơi được làm từ gỗ ply với màu sắc hài hòa, bao bì chỉn chu. Hiện NEGENDO đang được phân phối trên trang web của công ty http://negendo.com và tại cửa hàng Đà Nẵng Souvenirs & Cafe (34 Bạch Đằng, quận Hải Châu).

KHANG NINH

.