Pháp trục xuất 231 người nghi phần tử cực đoan

.

Các nhà chức trách Pháp dự kiến trục xuất 231 người nước ngoài trong danh sách các đối tượng nghi là phần tử cực đoan. Kế hoạch này được đưa ra sau vụ thầy giáo Samuel Paty bị một phần tử Hồi giáo sát hại gây chấn động nước Pháp.

Hãng AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin yêu cầu người đứng đầu các lực lượng cảnh sát địa phương thực hiện các lệnh trục xuất, đồng thời yêu cầu các cơ quan hữu quan của Bộ Nội vụ xem xét kỹ hơn những trường hợp xin tị nạn vào quốc gia châu Âu này.

Cảnh sát đang tiến hành khoảng 80 cuộc điều tra liên quan hàng chục đối tượng xung quanh vụ sát hại thầy giáo Samuel Paty, dạy Lịch sử và Địa lý tại Trường THCS Bois-d’Aulne, thuộc quận Conflans-Sainte-Honorine, cách trung tâm Paris hơn 30km về phía tây bắc, hôm 16-10. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên án vụ giết người này và cho rằng đây là vụ tấn công đặc trưng của tổ chức khủng bố Hồi giáo. Nghi can sát hại dã man thầy giáo Samuel Paty là Abdullakh Anzorov, người Chechnya thuộc Liên bang Nga. Đối tượng này đã bị cảnh sát bắn chết.

Hàng chục nghìn người dân Pháp đã xuống đường tham gia tuần hành trên khắp cả nước để tưởng niệm thầy giáo Samuel Paty, giương cao khẩu hiệu “Chấm dứt hành động man rợ” và nhiều biểu ngữ khác. Theo AFP, lễ tưởng niệm quốc gia dành cho thầy giáo này sẽ được tổ chức vào ngày 21-10.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.