.

Giá vàng biến động thất thường

.

* Người dân đổ xô đi bán vàng

Sáng ngày 18-9, giá vàng trong nước đột ngột tăng giá lên 18,2 triệu đồng/lượng, tăng thêm khoảng 1,3 triệu đồng/lượng so với ngày 17-8.  Nhưng đến đầu giờ chiều cùng ngày, giá vàng đã bất ngờ giảm xuống 500 nghìn đồng/lượng, giá mua vào ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố dao động từ 17,6 - 17,7 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá bán ra ở các cửa hàng là 17,9 triệu đồng/lượng.

Trước biến động thất thường của giá vàng trong nước, hàng trăm người dân đã đổ xô đi bán vàng.

Đến cuối giờ chiều ngày 18-9, vẫn còn không ít khách hàng đi bán vàng.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đến cuối giờ chiều 18-9 vẫn còn không ít người dân đến bán vàng ra nhưng đều bị các cửa hàng từ chối mua vào, nếu muốn bán gấp thì đành phải chấp nhận giá thấp hơn nhiều so với giá niêm yết của cửa hàng. Chị Lê Xuân Thùy Linh, cửa hàng trưởng của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng cho biết: Riêng trong ngày 18-9, số lượng vàng mà công ty mua vào đạt trên 1.000 lượng (tương đương gần 18 tỷ đồng), tăng trung bình so với những ngày trước đó khoảng 5 lần. Trong khi lượng vàng bán ra chỉ đạt khoảng 10% so với tổng số mua vào trong ngày.

Giới kinh doanh cho rằng: giá vàng biến động thất thường phản ánh những diễn biến lớn của thị trường quốc tế sau sự cố ở Phố Wall (Mỹ) sau khi tập đoàn tài chính khổng lồ Lehman Brothers (trị giá 700 tỷ USD) tuyên bố phá sản. Trong nước, việc Chính phủ thả nổi giá xăng đã làm tâm lý người tiêu dùng bị dao động. Hồi đầu năm, lãnh đạo công ty có số vàng bán ra lớn nhất Việt Nam – SJC – đã nhận định, giá vàng có thể đội trần 2 triệu đồng/chỉ vào cuối năm nay. 

Tin và ảnh: PHƯƠNG ANH

;
.
.
.
.
.