Kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, không bảo đảm vào hoạt động

.

ĐNO - Cục Đường sắt yêu cầu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác, nhằm bảo đảm an toàn vận tải dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị không đưaphương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị không đưa phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Ngày 19-4, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị vừa đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thực hiện các biện pháp bảo đảm chất lượng vận tải, an toàn chạy tàu trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5.

Theo đó, cơ quan này đề nghị VNR chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra và quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu, đặc biệt là đội ngũ lái tàu trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công lệnh tốc độ, công lệnh tải trọng, biểu đồ chạy tàu, quy trình tác nghiệp và nồng độ cồn khi lên ban làm việc.

Kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác.

Đồng thời, bố trí lực lượng và phương tiện cứu viện thường trực trên các tuyến để sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có tình huống cần cứu viện xảy ra.

Tổ chức các đoàn kiểm tra chốt, trực tại các nhà ga, đoàn tàu đông khách, các địa điểm xung yếu, tình hình an ninh phức tạp để bảo đảm an toàn chạy tàu và phục vụ tốt hành khách đi lại trước, trong và sau dịp nghỉ lễ.

Cục Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu VNR phối hợp tốt với các cơ quan chức năng địa phương nơi có đường sắt đi qua làm tốt công tác an ninh, trật tự, phòng, chống nạn cò mồi, phe vé, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và giải quyết kịp thời các các sự cố, trở ngại nếu có xảy ra.

Ngoài ra, chỉ đạo các nhà thầu thi công xây dựng, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt bảo đảm tuyệt đối an toàn chạy tàu, an toàn lao động và không gây ùn tắc giao thông đường bộ, đường sắt.

Đối với các công ty cổ phần vận tải đường sắt, phải bám sát diễn biến của luồng hành khách đi tàu để chủ động kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm xe đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách. Duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ trên tàu, dưới ga, thường xuyên thông tin, thông báo giờ tàu, giá vé, chỗ còn để hành khách biết.

Tăng cường lực lượng bảo vệ trên tàu, dưới ga để làm tốt công tác an ninh trật tự trên các đoàn tàu đông khách, chạy trên các tuyến phức tạp và tại các nhà ga đông khách. Tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, tung tin, truyền đơn phản động…

PHƯƠNG UYÊN

 

;
;
.
.
.
.
.