Kinh tế

Thêm 3 khu công nghiệp được hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng

06:35, 05/01/2023 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt hỗ trợ giảm tiền thuê sử dụng hạ tầng năm 2021 cho các doanh nghiệp trong 3 khu công nghiệp (KCN) gồm: KCN Hòa Cầm, KCN Đà Nẵng, KCN Liên Chiểu.

Tổng số tiền mà các doanh nghiệp ở 3 KCN được giảm là hơn 244 triệu đồng. UBND thành phố Đà Nẵng bổ sung dự toán năm 2022 cho Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với số tiền 192 triệu đồng để chi trả cho doanh nghiệp quản lý, khai thác khu công nghiệp.

Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng (chủ đầu tư KCN Liên Chiểu) hỗ trợ 25% tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 đối với doanh nghiệp tại KCN Liên Chiểu với số tiền 51 triệu đồng từ nguồn vốn của đơn vị.

UBND thành phố giao các đơn vị kinh doanh hạ tầng trong các KCN căn cứ quy định có trách nhiệm thực hiện giảm tiền sử dụng hạ tầng cho các doanh nghiệp tại KCN đúng quy định. Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng căn cứ dự toán kinh phí bổ sung, có trách nhiệm chi trả cho các đơn vị kinh doanh hạ tầng trong các khu công nghiệp; thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định; kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ giảm tiền cho các doanh nghiệp tại 3 KCN trên do các đơn vị kinh doanh hạ tầng trong các KCN quản lý.

Trước đó, hồi tháng 6-2022, UBND thành phố đã phê duyệt quyết định hỗ trợ giảm tiền hạ tầng năm 2021 cho doanh nghiệp tại 3 KCN gồm KCN Hòa Khánh, KCN dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và KCN Hòa Cầm với tổng số tiền được giảm hơn 6,1 tỷ đồng.

QUỲNH TRANG

.