Gặp mặt đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh

.

ĐNO - Ngày 19-3, Hội đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt  và kỷ niệm 33 năm hình thành và phát triển hội. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dự buổi gặp mặt.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, bên phải) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, bên phải sang) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) tặng hoa chúc mừng Hội Đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và người dân thành phố Đà Nẵng gửi lời thăm hỏi đến bà con đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, Hội Đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những tổ chức đồng hương thành lập sớm và có nhiều hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa.

33 năm qua, hội giữ vai trò là địa chỉ kết nối, hỗ trợ những người con xa quê sinh sống tại mảnh đất phương Nam và cũng gắn kết những người con ấy về với quê hương Đà Nẵng thông qua các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội, y tế, giáo dục, khuyến học - khuyến tài, nhất là thời điểm tết đến, xuân về, xảy ra thiên tai. Đặc biệt, hội đã kết nối để giới thiệu các hoạt động đầu tư, kinh doanh giữa các cá nhân, tổ chức ở hai địa phương.

Tháng 7-2021, khi Thành phố Hồ Chí Minh đang vào giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng đại dịch, với sự kết nối kịp thời của Hội Đồng hương, nhiều người dân thành phố Đà Nẵng đã được trở về quê hương; đồng thời, những suất quà của thành phố Đà Nẵng được nhanh chóng gửi đến bà con quê hương đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

“Hội Đồng hương không chỉ giúp lãnh đạo thành phố thực hiện được một phần trách nhiệm của thành phố đối với nhân dân mà tạo được hiệu ứng tốt đẹp về tình đồng hương, tình người trong lòng những công dân thành phố.

Mỗi người dân cảm thấy cần sống có trách nhiệm hơn, yêu thương và chia sẻ hơn và điều quan trọng là chúng ta dù đi đâu, làm gì sẽ vẫn có những người đồng hương sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ khi cần thiết”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, năm 2022, Đà Nẵng tập trung phục hồi kinh tế sau Covid-19. Với sự đoàn kết, đồng lòng, toàn thành phố đã tập trung huy động tối đa các nguồn lực, chủ động, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ đề ra. Kinh tế - xã hội thành phố hồi phục tích cực và có nhiều khởi sắc, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Năm 2023, dự báo vẫn sẽ là một năm đầy khó khăn. Thành phố chọn chủ đề “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội”.

Theo đó, thành phố tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, triển khai mạnh mẽ chuyển đối số trong tất cả các ngành, lĩnh vực; triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả đề án thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” gắn với chương trình thành phố “5 không”, “3 có” nhằm bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, tạo được môi trường an toàn, hạnh phúc cho người dân thành phố.

Đà Nẵng hy vọng sẽ hoàn thành và cố gắng để hoàn thành vượt mức mục tiêu phấn đấu GRDP năm 2023 tăng 6,5-7% so với năm 2022.

Trong các chương trình, kế hoạch thành phố đã đặt ra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức, đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức là người dân Đà Nẵng ở trong và ngoài nước, trong đó có các đơn vị đang hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn của cả nước. 

“Với sự đồng hành của những người con Đà Nẵng xa xứ, chúng ta tin tưởng về một Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, năng động và luôn là nơi trở về ấm áp của mỗi chúng ta”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Tại buổi gặp mặt, Hội Đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh ôn lại truyền thống 33 năm thành lập hội. Theo đó, hiện nay, bên cạnh Hội Đồng hương Đà Nẵng còn có hội đồng hương các quận, huyện, các tổ chức hội tại các doanh nghiệp, trường học.

Những năm qua, hội luôn quan tâm đến sự phát triển của thành phố, có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục; công tác khuyến học, khuyến tài; thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” hằng năm để hỗ trợ con em Quảng Nam - Đà Nẵng.

Đặc biệt, trong các đợt Covid-19 vào năm 2021-2022, Hội Đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực hỗ trợ bà con làm ăn sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh về Đà Nẵng kịp thời; tích cực hỗ trợ vật chất cho người dân gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tổ chức giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng của người dân xứ Quảng đến với bà con đồng hương để họ luôn tự hào và hướng về quê hương.

Tại buổi gặp mặt, Hội Đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh bầu ông Trần Hùng Phong làm Chủ tịch hội khóa IV. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng bằng khen cho các tập thể cá nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành hội. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: NGỌC PHÚ
Hội đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Hội Đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.