Kinh tế - xã hội thành phố có bước tăng trưởng khả quan

.

Ngày 22-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố gồm: Nguyễn Bá Sơn, Nguyễn Thanh Quang, Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến, Võ Thị Như Hoa có buổi tiếp xúc cử tri các quận: Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.                Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7 của Quốc hội và tổng hợp một số nội dung hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng từ kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIV, các cử tri Đà Nẵng đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh trật tự cũng như những vấn đề đang bức xúc trong dư luận hiện nay.

Cử tri Lê Thọ Truyền (quận Sơn Trà) bày tỏ lo ngại tình hình kinh tế - xã hội của cả nước trong quý 1-2019 chưa có bứt phá mạnh mẽ, một số địa phương có dấu hiệu chững lại. Người dân cũng đang rất lo lắng, bất an về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội hiện nay, như: tình trạng buôn bán ma túy có quy mô lớn, có sự tiếp tay của người nước ngoài; đạo đức xã hội xuống cấp; một bộ phận thanh - thiếu niên sống không có phương hướng rõ ràng, có nguy cơ sa ngã vào con đường tội lỗi. Cử tri Lê Thọ Truyền cũng đề nghị xử lý đến nơi, đến chốn tình trạng gian lận trong thi cử, kể cả trách nhiệm đối với phụ huynh, đặc biệt là những cán bộ, đảng viên liên quan đến gian lận thi cử vừa qua.

Liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu) cho rằng đây là cơ hội vàng, thời cơ lớn để Đà Nẵng bứt phá đi lên; vì vậy cần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức và lãnh đạo chủ chốt thành phố có tâm, có tầm, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu) đề nghị Quốc hội tăng cường các hoạt động giám sát luật sau khi ban hành, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả khi đi vào cuộc sống; đồng thời đề nghị tăng cường giám sát hiệu quả các dự án lớn của Nhà nước đầu tư ra nước ngoài; giám sát chặt các dự án nước ngoài đầu tư trong nước để kiểm soát vấn đề môi trường, hiệu quả hoạt động, nợ thuế, trốn thuế.

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng đã bày tỏ quan tâm đến kết quả xử lý sau khi lấy phiếu tín nhiệm đối với những người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp; ý thức trách nhiệm của một số đại biểu Quốc hội chưa cao.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội.          Ảnh: ĐẶNG NỞ
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của các cử tri, đồng thời cho biết, Chính phủ đang tập trung các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội; riêng đối với thành phố Đà Nẵng, kinh tế - xã hội có bước tăng trưởng khả quan. Sau Tọa đàm mùa Xuân 2019, thành phố đã ký kết và thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Về tình hình an ninh trật tự, trong thời gian qua, Công an thành phố đã tổ chức ra quân thực hiện Kế hoạch 911 của Giám đốc Công an; tổ chức lực lượng tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực trong tuần tra, kiểm soát các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

Liên quan đến Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị, theo Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, lãnh đạo thành phố đã và đang tiếp tục phát huy những kết quả đạt được sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) năm 2003 về “Xây dựng và phát triển Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, để triển khai các dự án lớn như cảng Liên Chiểu, nhà ga đường sắt... Đặc biệt, lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm đến bán đảo Sơn Trà. Theo Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, đây là trách nhiệm hết sức nặng nề của lãnh đạo thành phố, nhằm tìm giải pháp phát triển bền vững cho bán đảo Sơn Trà, làm cho Sơn Trà trở thành lá phổi xanh, là đặc sản quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố Đà Nẵng.

Liên quan đến dự án Marina Complex lấn sông Hàn, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, đây là dự án đã triển khai trong nhiều năm trước, tuy nhiên trước việc dư luận bày tỏ lo ngại dự án ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Hàn, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo làm việc với chủ đầu tư tạm dừng dự án để đánh giá lại tác động của dự án đối với sự phát triển bền vững của sông Hàn. Không riêng dự án Marina Complex đã tạm dừng để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý, trong thời gian đến, thành phố cũng sẽ rà soát thêm một số dự án liên quan đến sự phát triển bền vững của sông Hàn.

ĐẶNG NỞ

 

;
;
.
.
.
.
.