.

Thủy thủ giao lưu với trẻ em da cam

.

Ngày 24-2, UNICEF Việt Nam tổ chức cho các thủy thủ của đoàn thuyền đua vòng quanh thế giới đến thăm, tặng quà và giao lưu với trẻ em là nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng (cơ sở 3, huyện Hòa Vang).

Các thủy thủ giao lưu văn nghệ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng.
Các thủy thủ giao lưu văn nghệ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng.

Tại đây, các thủy thủ tìm hiểu về hoạt động chăm sóc hằng ngày cho trẻ khuyết tật, tham quan các lớp học kỹ năng sống, học nghề như làm hoa voan, may, làm hương… Thuyền trưởng thuyền UNICEF chia sẻ, UNICEF kết hợp với Clipper Race để giúp tạo nên một thế giới an toàn hơn cho trẻ em thông qua những hoạt động xã hội tại các điểm dừng chân của đoàn đua.

Các thủy thủ của đoàn đua cũng rất quan tâm ý tưởng làm thế nào để gây quỹ, hỗ trợ cho những trung tâm tương tự. Khi trở về nước, họ sẽ vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hỗ trợ. Mục tiêu của thuyền UNICEF khi tham gia cuộc đua này là vận động được 500.000 USD.

Phó trưởng đại diện UNICEF Việt Nam, ông Jesper Moller, cho biết chuyến thăm trẻ da cam lần này là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa đối với các thủy thủ. Theo thống kê, Đà Nẵng có khoảng 150.000 người khuyết tật, trong đó có 2.000 trẻ em.

Trong số này có khoảng 7.300 nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp của chất độc da cam được sử dụng trong chiến tranh. Ông Jesper cho rằng, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng là mô hình rất tốt, không chỉ đáp ứng nhu cầu và quyền lợi của trẻ em bị nhiễm chất độc da cam nói riêng, trẻ em khuyết tật nói chung, mà còn cho thấy một giải pháp hiệu quả để ngăn chặn, bảo vệ trẻ khuyết tật khỏi nguy cơ bị xâm hại. UNICEF mong muốn nhân rộng mô hình này trên toàn quốc .

Hôm nay (25-3), thuyền đua của đội UNICEF sẽ đón khoảng 60 em của trung tâm tham quan thuyền.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.