.

Phát huy hơn nữa quan hệ hợp tác Đà Nẵng - Úc

.

Chiều 23-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì buổi tiếp bà Karen Lanyon, tân Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh, nhân chuyến thăm và làm việc của bà tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn giới thiệu khái quát với bà Karen Lanyon về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và nhấn mạnh: Đà Nẵng đã và đang nỗ lực thu hút cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố. Những năm qua, Úc là một trong những quốc gia có quan hệ gắn bó, mật thiết với thành phố trong việc hỗ trợ, hợp tác giáo dục - đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng bà Karen Lanyon nhận nhiệm vụ mới tại thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời bày tỏ tin tưởng bà sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam - Úc phát triển lên một tầm cao mới; sẽ là cầu nối duy trì và phát huy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Đà Nẵng và các doanh nghiệp, trường đại học, các tổ chức của Úc. Qua đó, sẽ có nhiều chương trình, dự án cụ thể, thiết thực được triển khai trong thời gian đến.

Bà Karen Lanyon cho biết, một trong những định hướng quan trọng của Chính phủ Úc sắp tới là gia tăng mối quan hệ kinh tế, thương mại với Việt Nam, đó là lý do bà được cử đến thành phố Hồ Chí Minh nhận nhiệm vụ. Trong chuyến công tác lần này, bà đã có dịp thăm nhiều cơ sở giáo dục, bệnh viện và các tổ chức đang triển khai những chương trình, dự án hợp tác với Úc tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, bà đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với thuyền trưởng người Úc Wendy Tuck, vị thuyền trưởng đang dẫn dắt đội của Đà Nẵng tại cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016. Đây là một minh chứng cho mối quan hệ gắn bó, bền chặt giữa nước Úc và Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.