.

Nô nức lên đường tòng quân

.

Sáng 23-2, trong không khí rộn ràng và háo hức của ngày hội tòng quân, 950 thanh niên ưu tú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã nô nức lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và các Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Nguyễn Ngọc Tuấn, Hồ Kỳ Minh đến dự, tặng hoa chúc mừng các tân binh tại các điểm giao quân.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng hoa cho các tân binh quận Thanh Khê. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng hoa cho các tân binh quận Thanh Khê. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội

Từ 6 giờ sáng, điểm giao, nhận quân của quận Thanh Khê tại Công viên 29-3 đã có hàng ngàn người đứng thành hai hàng dài ngăn nắp từ ngoài đường tới bên trong khu vực lễ đài để tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ. 155 thanh niên ưu tú nghiêm trang đứng trong hàng lối thẳng tắp...

Là một trong số 5 đảng viên lên đường nhận nhiệm vụ, tân binh Nguyễn Ngọc Anh (phường Thạc Gián) cho biết, anh rất tự hào khi nhập ngũ. Được biết, Ngọc Anh vừa tốt nghiệp một trường đại học cách đây vài tháng. Do yêu mến màu áo lính nên anh đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ phục vụ Tổ quốc.

“Khi nhận giấy báo trúng tuyển, em và cả gia đình đều rất vui. Em xác định sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng với truyền thống của quê hương Thanh Khê anh hùng. Em cũng mong muốn có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội”, Ngọc Anh tâm sự.

Đứng chen trong hàng người đông đúc để tiễn Mai Xuân Hải (24 tuổi), ông Mai Xuân Ấn (52 tuổi, trú phường Thạc Gián) luôn hướng về phía con trai mình. Ông bảo, khi nhận tin báo Hải trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả gia đình rất vui mừng.

“Cháu học xong lớp 12 thì ở nhà đi làm nghề mộc cùng tôi. Khi có đợt khám tuyển, mọi người trong gia đình đều động viên, sau đó đưa cháu đi đăng ký khám tuyển. Tôi tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp cháu mạnh mẽ và trưởng thành hơn”, ông Ấn chia sẻ, đồng thời cho biết thêm gia đình mong muốn Hải chăm ngoan, vừa rèn luyện, vừa ôn tập để thi đậu vào một trường chuyên nghiệp của quân đội.

Tại Cơ quan Quân sự quận Ngũ Hành Sơn (điểm giao, nhận quân của quận Ngũ Hành Sơn), dòng người nhộn nhịp đổ về tiễn các tân binh lên đến hàng trăm người. Lê Vinh Trung (phường Hòa Hải), một trong số 25 tân binh của quận viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2016, hãnh diện thay mặt 90 tân binh phát biểu, bày tỏ niềm vui khi được tham gia phục vụ lực lượng Hải quân nhân dân và hứa sẽ phấn đấu làm tròn nghĩa vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Còn tân binh Nguyễn Ngọc Nhã (phường Hòa Quý) đã tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), có việc làm ổn định. Song, khi có đợt tuyển quân, Nhã làm đơn và khi trúng tuyển thì sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Giống như nhiều bạn trẻ khác, Nhã mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tân binh bịn rịn chia tay gia đình lên đường nhập ngũ.                                          Ảnh: Đắc Mạnh
Tân binh bịn rịn chia tay gia đình lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đắc Mạnh

Bảo đảm số lượng và chất lượng

Tại buổi giao quân của quận Hải Châu ở Quảng trường 29-3 (trước Đài Tưởng niệm thành phố), ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu nhấn mạnh, 165 thanh niên của quận tham gia nhập ngũ đợt này được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, bảo đảm cả về số lượng lẫn chất lượng. Các tân binh đều thể hiện rõ tính kế thừa, nối tiếp truyền thống hào hùng của các lớp cha anh để cống hiến cho quê hương.

Còn tại quận Liên Chiểu, đợt giao quân lần này có 130 thanh niên ưu tú nhập ngũ. “Chất lượng quân năm nay khá tốt. Trong 130 thanh niên có 5 đảng viên, tạo nguồn phát triển Đảng trong quân đội là 22 thanh niên; tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học 29 thanh niên; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm tại các công ty, xí nghiệp là 37 thanh niên”, Thượng tá Đinh Văn Thứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận cho biết.

Theo đại diện Ban CHQS quận Sơn Trà, trong 135 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ năm nay, tất cả các thanh niên đều có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng và có tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt, có 3 đảng viên và 25 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật (đại học, cao đẳng, trung cấp) và cán bộ, công chức. Trước ngày giao quân, lãnh đạo quận Sơn Trà đã gặp mặt và trao tặng mỗi thanh niên một suất quà trị giá 2 triệu đồng để động viên tinh thần các tân binh.

Riêng huyện Hòa Vang có 175 thanh niên nhập ngũ - là đơn vị có số lượng giao quân đông nhất thành phố, với thành phần chất lượng quân số bảo đảm cả về sức khỏe lẫn trình độ.

Về phía nhận quân lần này có 8 đơn vị gồm: Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân; Sư đoàn Không quân 372; Sư đoàn Phòng không 375; Binh chủng Hóa học; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố; Sư đoàn Bộ binh 2; Lữ đoàn pháo binh 572 và Trung đoàn 971 (Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng).

Thượng tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn Bộ binh 2 đóng tại địa bàn tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk, một trong số 8 đơn vị nhận quân, bày tỏ vui mừng khi được đón nhận những thanh niên ưu tú của Đà Nẵng về công tác và nhận nhiệm vụ xây dựng tại đơn vị.

Thượng tá Vinh cho hay, những ngày qua, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nơi ăn ở và chỉnh trang môi trường cảnh quan để đón các chiến sĩ mới. “Chúng tôi cam kết sẽ làm tốt nhất đối với nhiệm vụ giáo dục, huấn luyện cho các chiến sĩ mới, giúp các em sớm làm quen với môi trường quân đội và trưởng thành hơn về mọi mặt”, Thượng tá Vinh nói.

Cũng trong ngày 23-2, 200 tân binh của 7 quận, huyện tham gia nhập ngũ, phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân và đến nhận nhiệm vụ tại Công an thành phố Đà Nẵng và Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Đà Nẵng.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.