Ảnh và Video

Sẵn sàng phục vụ người dân, du khách dịp lễ hội DIFF 2023

15:37, 02/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Tối nay (2-6), chương trình khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 sẽ chính thức diễn ra. Hiện tại, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách.

Video: QUỐC CƯỜNG - VĂN HOÀNG
Lực lượng của phường Nại Hiên Đông ra quân trước giờ bắt đầu đêm khai mạc DIFF 2023.
Lực lượng của phường Nại Hiên Đông ra quân trước giờ bắt đầu đêm khai mạc DIFF 2023.

Ông Hồ Tấn Phước, Phó Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, năm nay, có điểm đặc thù là toàn bộ sân khấu, khán đài nằm trên địa bàn phường. Địa phương đã chủ động triển khai nhiều phần việc, trong đó, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống thực hiện tuyên truyền, ký cam kết về bình ổn giá, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng cháy chữa cháy.

Hiện nay, trên địa bàn phường có 7 điểm giữ xe phục vụ người dân xem pháo hoa. Địa phương đã triển khai, yêu cầu các đơn vị công khai niêm yết giá, thu giá vé giữ xe đúng theo quy định. Bên cạnh việc tuần tra tại điểm chốt chặn, phường cũng yêu cầu lực lượng Công an duy trì 1 tổ tuần tra quanh địa bàn trong suốt thời gian bắn pháo hoa, kịp thời xử lý các trường hợp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn phường. Đồng thời, thành lập 10 tổ tuần tra, trong đó, 7 tổ thực hiện kiểm tra về việc bình ổn giá với sự tham gia của lực lượng quản lý thị trường và các đơn vị; 3 tổ tuần tra lưu động, di chuyển, xử lý tình huống phát sinh trong lễ hội.

"Chúng tôi đã treo các băng rôn tuyên truyền, cảnh báo nguy hiểm cho người dân, du khách khi xem pháo hoa; nghiêm cấm các hành vi giành giữ chỗ, cho thuê bàn ghế, chỗ ngồi tại khu vực lễ hội. Từ 15 giờ chiều nay, các lực lượng của phường sẽ bắt đầu triển khai nhiệm vụ, phối hợp với quận xử lý các tình huống phát sinh, bảo đảm cho người dân, du khách được thưởng thức lễ hội DIFF 2023 được an toàn và trọn vẹn", ông Phước cho biết.

Các điểm giữ xe bình ổn giá được niêm yết ở 7 địa điểm trên địa bàn phường Nại Hiên Đông.
Các điểm giữ xe bình ổn giá được niêm yết ở 7 địa điểm trên địa bàn phường Nại Hiên Đông.

Bên cạnh các địa phương, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng triển khai một số hoạt động, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách trong dịp lễ hội DIFF 2023. Ông Nguyễn Giang Bảo Anh, Giám đốc Khách sạn Brilliant (162 Bạch Đằng) cho biết, nhận thức được trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc góp phần cùng Đà Nẵng xây dựng thương hiệu "Thành phố của lễ hội và sự kiện", khách sạn đã tổ chức các khóa học chuyên môn, nâng cao trình độ nghiệp vụ, ngoại ngữ cho nhân viên để phục vụ khách hàng khi lưu trú tại khách sạn và đến Đà Nẵng được tốt nhất.

Bên cạnh đó, khách sạn đã tổ chức, phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, bảo đảm các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, giá cả… trong dịp lễ hội.

Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ khách sạn cho nhân viên để phục vụ du khách dịp lễ hội DIFF 2023  đã được triển khai từ sớm.
Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ khách sạn cho nhân viên để phục vụ du khách dịp lễ hội DIFF 2023 đã được triển khai từ sớm.

"DIFF 2023 quay trở lại sau 3 năm vắng bóng là dịp để thành phố kích cầu du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với Đà Nẵng. Mong rằng, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội lớn để kích cầu và hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong thời điểm khó khăn hiện tại", ông Nguyễn Giang Bảo Anh chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung chia sẻ, hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho đêm diễn để phục vụ khán giả. Đối với vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) - cứu hộ cứu nạn của thành phố liên tục theo sát kiểm tra hiện trạng, hướng dẫn triển khai công tác bảo đảm an toàn PCCC trong tất cả các khâu. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng rất chú trọng phòng chống tội phạm tại các khu vực tập trung đông người, bố trí lực lượng bảo vệ tại một số điểm bắn pháo hoa…

 VĂN HOÀNG - QUỐC CƯỜNG

.