Ảnh và Video

Sôi động lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023

14:46, 28/05/2023 (GMT+7)

ĐNO - Lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023 diễn ra trong hai ngày 27 và 28-5, thu hút hơn 400 hoa lan với nhiều kích thước và màu sắc độc lạ của các nghệ nhân đến từ nhiều nơi trên cả nước. 

Thực hiện: BẢO LÂM
Lễ hội thu hút sự tham dự của các CLB hoa lan đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp…
Lễ hội thu hút sự tham dự của các CLB hoa lan đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...

Chiều 27-5, tại khuôn viên Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp CLB hoa lan Đà Nẵng tổ chức khai mạc lễ hội hoa lan Đà Nẵng năm 2023.

Lễ hội thu hút hơn 400 tác phẩm hoa lan các thể loại, kích thước với nhiều màu sắc độc lạ của các nghệ nhân trong cả nước tham gia dự thi và trưng bày.

Các nội dung tại lễ hội gồm hội thi và trưng bày hoa lan với sự tham gia của các khách mời đến từ hội, CLB hoa lan các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nguyên, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...

Hội thi và trưng bày hoa lan Đà Nẵng chấm chọn ra 3 giải bao gồm: Lan thân thòng, lan kiếm và lan tổng hợp nhiều chủng loại để trao tặng những tác phẩm xuất sắc của các nghệ nhân tham gia dự thi. 

Theo Ban tổ chức, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan đang phát triển khá mạnh. Nhiều người yêu hoa lan đã và đang sở hữu nhiều giò lan đẹp, chủng loài quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn tại các vườn trên địa bàn thành phố.

Lễ hội nhằm tạo sân chơi bổ ích, phát triển văn hóa chơi hoa lan, mô hình kinh tế từ hoa lan, gắn kết du khách đam mê hoa lan đến với Đà Nẵng, từ đó giao lưu, kết nối tạo sân chơi lành mạnh, cũng như thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng. 

Hoa trưng bày tại lễ hội được bảo quản kĩ lưỡng.
Hoa lan trưng bày tại lễ hội.
Theo các Câu lạc bộ Hoa lan đến từ các tỉnh, thành phố lân cận thì lễ hội Hoa lan Đà Nẵng 2023 diễn ra công phu, bài bản hơn so với các năm trước rất nhiều.
Lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2023 diễn ra quy mô hơn so với các năm trước.
Buổi đấu giá hoa lan diễn ra sôi nổi.
Buổi đấu giá hoa lan diễn ra sôi nổi.

BẢO LÂM

 

 

.