Du lịch Đà Nẵng

Sân khấu, khán đài sẵn sàng cho đêm khai mạc DIFF 2023

14:39, 29/05/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 29-5, ông Trần Xuân Hưng, Trưởng Ban quản lý dự án của SunGroup - phụ trách DIFF, cho biết tiến độ thi công sân khấu và khán đài phục vụ DIFF đã đạt 98% kế hoạch, hiện đang chỉnh sửa lại mặt thẩm mỹ để sẵn sàng cho đêm khai mạc ngày 2-6.

Video: V.HOÀNG - XUÂN DŨNG

Năm nay, sân khấu có diện tích khoảng 1.050m2, tổng chiều dài 62m, rộng 22m và có khoảng 5-7m vươn tới mặt sông. Đáng chú ý, sân khấu được dịch chuyển vào đúng tâm của bãi bắn để khán giả cảm nhận được toàn cảnh DIFF một cách chân thật nhất, đáp ứng ý tưởng chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Ngoài thiết kế đặc biệt với một phần trên bờ và một phần vươn ra sông, sân khấu năm nay được trang bị khung giàn đèn nâng và công nghệ hiệu ứng led laser hiện đại, có thể nâng hạ một góc 87 độ, nhằm mang đến những góc nhìn đẹp nhất ra toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa.

Với thời gian thực hiện chỉ trong 2 tháng (bằng 1/3 so với các kỳ DIFF trước), việc thi công sân khấu đáp ứng yêu cầu đòi hỏi tính chính xác rất cao. Cùng với đó, đội ngũ thi công, đơn vị tư vấn phải hết sức nỗ lực, làm 2 ca (ngày, đêm) liên tục và thường xuyên túc trực để bảo đảm an toàn kỹ thuật đề ra.

Sân khấu có diện tích khoảng 1.050m², tổng chiều dài 62m, rộng 22m và có khoảng 5-7m vươn tới bờ sông.
Sân khấu có diện tích khoảng 1.050m², tổng chiều dài 62m, rộng 22m và có khoảng 5-7m vươn tới mặt sông Hàn

Cũng theo ông Trần Xuân Hưng, khán đài DIFF năm nay có quy mô 5.000 chỗ ngồi với 3 phân khu, 8 khu vực trên tổng diện tích khoảng 9.500m2, được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, kiểm định an toàn tất cả các khâu để bảo đảm cho du khách được an toàn nhất.

Các khâu về âm thanh, ánh sáng ở các vị trí cũng được tính toán kỹ lưỡng để khán giả cảm nhận được âm thanh trong lúc bắn pháo hoa trọn vẹn. Kể cả thời tiết mưa, gió, khán giả vẫn có thể yên tâm tuyệt đối về an toàn điện, kết cấu chịu được sức gió.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho sân khấu và khán đài đã đạt 98% kế hoạch.
Đến nay, công tác chuẩn bị cho sân khấu và khán đài đạt 98% kế hoạch.
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện trước đêm khai mạc DIFF vào tối 2-6.
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện trước đêm khai mạc DIFF vào tối 2-6.
Theo Ban tổ chức, sân khấu năm nay được trang bị khung giàn đèn nâng và công nghệ hiệu ứng led laser hiện đại, có thể nâng hạ một góc 87 độ.
Theo ban tổ chức, sân khấu năm nay được trang bị khung giàn đèn nâng và công nghệ hiệu ứng led laser hiện đại, có thể nâng hạ một góc 87 độ.
Với thời gian thực hiện chỉ trong 2 tháng (bằng 1/3 so với các kỳ DIFF trước), việc thi công sân khấu đáp ứng yêu cầu đòi hỏi tính chính xác rất cao.
Với thời gian thực hiện chỉ trong 2 tháng (bằng 1/3 so với các kỳ DIFF trước), việc thi công sân khấu đáp ứng yêu cầu đòi hỏi tính chính xác rất cao.
Khán đài DIFF năm nay có quy mô 5.000 chỗ ngồi với 3 phân khu, 8 khu vực trên tổng diện tích khoảng 9.500m².
Khán đài DIFF năm nay có quy mô 5.000 chỗ ngồi với 3 phân khu, 8 khu vực trên tổng diện tích khoảng 9.500m².
Các khán đài được Ban tổ chức trang bị các bảng cảnh báo, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trong lễ hội DIFF.
Các khán đài được ban tổ chức trang bị các bảng cảnh báo, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trong lễ hội DIFF.
Lực lượng Biên phòng thành phố đang hoàn tất xây dựng cầu phao trong khu vực DIFF.
Lực lượng Biên phòng thành phố đang hoàn tất xây dựng cầu phao trong khu vực diễn ra lễ hội DIFF.

VĂN HOÀNG - XUÂN DŨNG

.