.

Có một M.U đang khổ sở!

.

Sau chiến thắng vất vả 2-1 trước Wolfsburg ở trận đấu thứ nhì vòng bảng UEFA Champions League diễn ra rạng sáng 1-10 (giờ Việt Nam), nhà cầm quân của M.U Louis van Gaal khẳng định: Các học trò của ông đang rất mệt mỏi. Bởi theo van Gaal, việc phải thi đấu 6 trận gần đây nhất trong 18 ngày ảnh hưởng rất lớn đến các cầu thủ của mình.

Theo Louis van Gaal, sự mệt mỏi là nguyên nhân chính khiến M.U có một khởi đầu kém ấn tượng ở mùa giải này.
Theo Louis van Gaal, sự mệt mỏi là nguyên nhân chính khiến M.U có một khởi đầu kém ấn tượng ở mùa giải này.

Tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League và sẽ gặp gỡ Arsenal vào cuối tuần này, M.U đang gặp một thách thức không nhỏ, như chính nhà cầm quân này thừa nhận: “Chúng tôi đã đảo ngược tình thế trước Wolfsburg để dẫn lại 2-1. Nhưng kể từ thời điểm đó, chúng tôi rất khổ sở. Rất nhiều cầu thủ đang rất mệt mỏi sau rất nhiều trận đấu. Chúng tôi phải giữ cho đôi chân của mình trên mặt đất và còn phải cải thiện rất nhiều để nằm trong số những đội bóng hàng đầu châu Âu”.

Hẳn nhiên, đây là một kết quả lạc quan với M.U, vừa có trận thắng thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ sau thất bại 1-2 trước PSV Eindhoven trong lượt trận mở màn UEFA Champions League. Tuy nhiên, vẫn còn không ít âu lo về sự yếm thế của M.U trong gần 30 phút cuối cùng của trận đấu. Không thể kiểm soát được thế trận, liên tục bị Wolfsburg dồn ép, hoàn toàn không có những phương án phản công khi đối thủ đẩy cao đội hình, M.U giống như một võ sĩ căng mình chịu đòn để chờ tiếng cồng tan trận, trước khi có thể bị knock-out!

Lời giải thích của van Gaal rằng “Chúng tôi có một cuộc đua quyết liệt, hoàn toàn không giống những giải vô địch quốc gia khác. Thậm chí, trong dịp Giáng sinh, chúng tôi vẫn phải thi đấu”, không thể thuyết phục được người nghe.

Mùa giải mới bắt đầu và Premier League chỉ mới qua 7 vòng đấu, trong tổng số 38 lượt trận cho mỗi đội. Chưa kể, nếu vượt qua vòng đấu bảng UEFA Champions League, mỗi CLB phải thi đấu ít nhất 8 trận, gồm 6 trận vòng bảng và 2 trận vòng 1/16. Hơn thế nữa, với một đội bóng có bề dày truyền thống và không thiếu tham vọng như M.U, việc hướng đến một danh hiệu ở Cúp F.A cũng là điều mà van Gaal chẳng phải không biết. Bên cạnh đó, việc đa phần cầu thủ M.U còn phải làm nghĩa vụ quốc gia khi trở về thi đấu dưới màu áo các đội tuyển là tất yếu.

Có thể sau chiến thắng, bất kỳ lời giải thích nào được đưa ra cũng đều dễ dàng được chấp nhận. Với nhà cầm quân người Hà Lan tại Old Trafford cũng vậy. Thế nhưng, khi mùa giải mới chỉ ở những chặng đầu tiên và cầu thủ M.U đã cảm thấy mệt mỏi, như lý giải của HLV van Gaal, liệu có hoàn toàn hợp lý? Nếu không có những phương án dự phòng để giúp M.U tìm lại vinh quang, chắc chắn Louis van Gaal sẽ khó yên vị đến cuối mùa này trên chiếc ghế “thuyền trưởng” tại Old Trafford.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.