.

Chelsea dễ dàng vào bán kết Capital One Cup

.

Rạng sáng 17-12, Chelsea đã dễ dàng đá bại Derby County 3-1 trên sân khách để giành quyền vào bán kết Capital One Cup.

Niềm vui của Eden Hazard sau khi mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Eden Hazard sau khi mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Khác với các vòng đấu trước, ở trận tứ kết với Derby County, HLV Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Điều đó chứng tỏ Chelsea cũng đang rất khát giành Capital One Cup - danh hiệu thường không được các ông lớn ở Anh coi trọng.

Tung ra sân đội hình rất mạnh nhưng Chelsea vẫn không thể áp đặt được lối chơi trước Derby County - đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất. Thậm chí trong 20 phút đầu, Chelsea còn lép vế so với Derby County về thời gian kiểm soát bóng (Chelsea cầm bóng 47%). Tuy nhiên, khi đang chơi bế tắc, Chelsea lại bất ngờ nhận được món quà từ các hậu vệ chủ nhà.  

Phút 23, hậu vệ Jake Buxton đi bóng rườm rà trước vòng cấm rồi chuyền bóng vào ngay chân Cesc Fa  bregas. Không bỏ lỡ cơ hội, Cesc Fabregas thực hiện đường chuyền nhanh cho Eden Hazard thoát xuống tung cú sút chìm hạ thủ môn Lee Grant, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0. 

Có bàn thắng nhưng lối chơi của Chelsea vẫn không được cải thiện. Vẫn là những pha lên bóng uể oải, thiếu sức sống, gây thất vọng cho người hâm mộ.

Chơi không tốt nhưng Chelsea vẫ có được bàn thắng thứ hai nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 56, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Filipe Luis tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Lee Grant, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. 

Không còn gì để mất, Derby County dồn đội hình lên tấn công và Craig Bryson đã tỏa sáng với một pha sút chìm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau tình huống phối hợp 1-2 với Johnny Russell, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Derby County.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Derby County đã sớm bị dập tắt khi Jake Buxton vào bóng thô bạo với Loic Remy và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 78.

Chơi hơn người, Chelsea gia tăng sức ép và các học trò HLV Jose Mourinho đã có thêm bàn thắng nữa do công Andre Schurrle (82'), khép lại chiến thắng cách biệt 3-1 trước Derby County.   

* Ở trận tứ kết còn lại, Southampton tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân đàn em Sheffield United và bị loại.

Theo Tuổi trẻ

 

;
.
.
.
.
.