.
BỐC THĂM VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE

Duyên nợ

.

Những lá thăm may rủi tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã đẩy Manchester City vào thế khó khi tái ngộ Barcelona, trong khi hai đội bóng Anh khác là Chelsea và Arsenal sẽ lần lượt gặp PSG và Monaco.

Việc phải gặp Barcelona thực sự là thách thức rất lớn cho đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini. Ở mùa trước, Manchester City đã thua mất mặt 1-4 trước Barcelona. Trong khi đó, Chelsea sẽ có màn tái ngộ với PSG. Mùa trước Chelsea chính là đội bóng loại nhà vô địch Ligue ở tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (thua 1-3 tại Paris và thắng 2-0 trên sân nhà). Đây là điều mà Jose Mourinho đã mong muốn trước lễ bốc thăm

Cùng với Jose Mourinho, huấn luyện viên Arsene Wenger đã có thể thở phào khi Arsenal không phải đối mặt với Bayern, mà thay vào đó là Monaco. Ở vòng đấu này, nhà đương kim vô địch Real Madrid đã có thể thở phào khi chỉ phải gặp Schalke 04 - đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong 4 đại diện của Đức. Bayern sẽ đụng độ với đại diện duy nhất của Ukraine là Shakhtar Donetsk.

Trong khi đó, Dortmund sẽ phải đối mặt với thử thách lớn là Juventus. Trong quá khứ, Dortmund từng đánh bại Juventus 3-1 để đăng quang Champions League mùa giải 1996-97. Á quân Champions League Atletico sẽ đối đầu với Leverkusen, còn “ngựa ô” của giải đấu năm nay là Basel sẽ gặp Porto.

Kết quả bốc thăm

PSG - Chelsea

Manchester City - Barcelona

Leverkusen - Atletico Madrid

Juventus - Dortmund

Schalke 04 - Real Madrid

Shakhtar Donetsk - Bayern Munich

Arsenal - Monaco

Basel - Porto

Theo lịch thi đấu, lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 17, 18-2 và 24, 25-2. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào 10, 11 và 17, 18-3.

B.T

;
.
.
.
.
.