.

Chelsea 2-0 Hull: Chiến thắng giữa thị phi

.

Đội chủ sân Stamford Bridge có lợi thế chơi hơn người trong 30 phút cuối nhưng bị chỉ trích vì có ba tình huống ăn vạ.

Hazard ghi một bàn và kiến tạo một bàn. Ảnh: Reuters.
Hazard ghi một bàn và kiến tạo một bàn. Ảnh: Reuters.

Chelsea tìm lại hương vị chiến thắng quen thuộc sau trái đắng nhận phải trước Newcastle cách đây một tuần. HLV Jose Mourinho đặt mục tiêu bắt đầu một chuỗi bất bại mới từ trận gặp Hull City hôm 13-12 và thầy trò chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã hoàn tất bước đầu tiên.

Eden Hazard mở tỷ số từ sớm, giúp Chelsea cụ thể hóa ưu thế chủ nhà. Phải đợi đến khi đội khách bị mất người ở phút 60, đội chủ sân Stamford Bridge mới dễ dàng kết liễu trận đấu. Diego Costa ghi bàn trở lại sau quãng nghỉ vì chấn thương rồi chưa lấy lại phong độ.  

The Blues giữ vững ngôi đầu. Khoảng cách giữa họ và đội liền sau Man City vẫn là ba điểm khi đoàn quân của Manuel Pellegrini cũng giành chiến thắng 1-0 trước Leicester.

Chelsea nhận hai thẻ vàng vì ăn vạ. Ảnh: Reuters.
Chelsea nhận hai thẻ vàng vì ăn vạ. Ảnh: Reuters.

Vết gợn trong chiến thắng của Chelsea là những tình huống ngã vờ liên tiếp của cầu thủ chủ nhà. Đầu tiên là Willian, Gary Cahill rồi Diego Costa. Cả ba tình huống "diễn kịch" của cầu thủ Chelsea không thể qua mặt trọng tài Chris Foy. Hai trong số đó, ngã ở ngoài vòng cấm, phải lĩnh thẻ vàng nhưng Cahill - người ăn vạ kiếm penalty thì không. Quyết định này khiến cầu thủ và ban huấn luyện Hull bất mãn. Họ cho rằng ông Foy đã nương tay cho trung vệ Chelsea vì trước đó anh này đã nhận một thẻ vàng.

Cahill lẽ ra đã nhận thẻ vàng thứ hai rời sân nhưng không. Một số cầu thủ đội khách không giữ được bình tĩnh, dẫn đến hành vi thiếu kiềm chế của Tom Huddlestones ở phút 60, bằng một pha đạp vào ống quyển của Filipe Luis. Tình huống trả đũa thiếu suy nghĩ của tiền vệ Hull buộc trọng tài Foy rút thẻ đỏ trực tiếp.

Luis đau đớn sau pha vào bóng thô bạo của Huddlestones. Ảnh: AFP.
Luis đau đớn sau pha vào bóng thô bạo của Huddlestones. Ảnh: AFP.

Mourinho và các học trò có được ba điểm khá nhẹ nhàng. Chelsea hầu như không gặp nguy hiểm gì trong suốt trận. Việc dẫn bàn từ sớm cũng là một lợi thế. Phút thứ 7, Eden Hazard đánh đầu cận thành mở tỷ số sau khi đón đường tạt bóng của Oscar. Tiền vệ người Brazil quan sát rất tốt và có đường chuyền như đặt cho đồng đội.

Cả trận, Hull có rất ít cơ hội nguy hiểm. Thậm chí đội khách còn không tung được cú sút trúng khung gỗ của Petr Cech, người bắt thay Courtois trận này. John Obi Mikel và Nemanja Matic làm quá tốt công việc dọn dẹp ở giữa sân.

Sau khi Huddlestones bị đuổi ở phút 60, tình hình càng thuận lợi hơn cho đội chủ nhà. Hull vốn dĩ đã yếu ớt nơi hàng công càng nhường thế trận lại cho Chelsea. 

Costa tìm lại cảm giác ghi bàn sau nhiều trận tịt ngòi. Ảnh: AFP.
Costa tìm lại cảm giác ghi bàn sau nhiều trận tịt ngòi. Ảnh: AFP.

Chỉ tám phút sau, Costa đã có bàn nhân đôi cách biệt. Hazard đi bóng xông xáo vào trung lộ, phối hợp với Ivanovic rồi chọc khe thuận lợi cho Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm chéo góc ghi bàn.

Những phút còn lại, Chelsea tạo thêm hai cơ hội nguy hiểm nhưng không thành bàn. Dẫu sau, 2-0 cũng là tỷ số đủ làm hài lòng Mourinho.

VnExpress

;
.
.
.
.
.