.

Thua Besiktas, Tottenham vẫn giành quyền đi tiếp tại Europa League

.

Rạng sáng 12-12, vòng bảng UEFA Europa League 2014 – 2015 đã kết thúc với các trận đấu của lượt trận thứ sáu.

Tottenham (áo trắng) tuột ngôi đầu bảng C sau trận thua Besiktas. (Ảnh: AP)
Tottenham (áo trắng) tuột ngôi đầu bảng C sau trận thua Besiktas. (Ảnh: AP)

Borussia Moenchengladbach thắng FC Zurich 3-0 và Villarreal thắng chủ nhà Apollon Limassol 2-0 không làm thay đổi vị trí của hai đội bóng này tại bảng A và cùng giành quyền đi tiếp với ngôi nhất – nhì bảng. Tương tự, ở bảng B, Brugge và Torino cùng có 3 điểm trọn vẹn ở lượt đấu cuối với hai vé vào vòng sau. Đội bóng Anh Tottenham Hotspur để thua 0-1 trên sân của Besiktas và mất ngôi đầu bảng C vào tay đối thủ nhưng vẫn vượt qua vòng đấu này.

Các đội giành quyền đi tiếp của bảng D và E lần lượt là Salzburg, Celtic, Dinamo Moskva và PSV. Tại bảng F, Dnipro thắng 1-0 trên sân nhà khi tiếp Saint Etienne. Họ đẩy đại diện của bóng đá Pháp xuống vị trí cuối bảng, đồng thời leo lên đứng thứ nhì để giành quyền đi tiếp cùng Inter – đội nhất bảng để hòa 0-0 trước Karabakh ở vòng này.

Ở hai bảng G và H, kết quả lượt cuối không làm ảnh hưởng tới vị trí nhất – nhì của các đội bóng Feyenoord, Sevilla, Everton và Wolfsburg. Tại bảng I, Napoli thắng Slovan Bratislava 3-0 và Young Boys thắng Sparta Prague 2-0. Hai đội cùng tiến 1 bậc, chiếm các vị trí nhất – nhì của bảng và đoạt 2 vé vào vòng sau. Bảng K, Guingamp có trận thắng quan trọng 2-1 trên sân PAOK Thessaloniki để chiếm vị trí nhì bảng của chính đối thủ, giành quyền đi tiếp cùng đội bóng Italia – Fiorentina.

Cuối cùng là bảng L, dù để thua 0-2 trước Legia Warszawa nhưng Trabzonspor vẫn giành quyền đi tiếp cùng CLB Ba Lan nhờ hơn Lokeren (thắng Metalist Kharkiv 1-0) về chỉ số phụ, khi hai đội cùng có 10 điểm sau 6 lượt trận.

VOV

;
.
.
.
.
.