.

Mỗi khu dân cư có một việc làm thiết thực

.

Trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và chính quyền phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) đề ra chủ trương “Mỗi khu dân cư có một việc làm thiết thực”. Các khu dân cư (KDC) trong toàn phường cùng đồng tình hưởng ứng, với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại nhiều lợi ích về an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Hỗ trợ tiền mua xe bán bánh mì cho bà Võ Thị Châu.
Hỗ trợ tiền mua xe bán bánh mì cho bà Võ Thị Châu.

Có thể kể ra một số việc làm đạt kết quả khả quan như KDC Chơn Tâm 2H đăng ký giúp đỡ 1 hộ thoát nghèo bền vững. Theo đó, đội ngũ cán bộ trong khu phố này đã vận động gần 4 triệu đồng giúp bà Võ Thị Châu (tổ 54) mua tủ bán bánh mì, đồng thời hỗ trợ vốn để bà Châu mở quầy buôn bán nhỏ tại nhà, nhờ đó gia đình bà Châu có việc làm ổn định, bền bỉ vươn lên trên hành trình vượt khó thoát nghèo.

Ở KDC Đà Sơn 7, ông Phan Văn Thông bị tai nạn lao động, chữa trị lâu ngày, gia đình lâm cảnh túng thiếu, nợ nần. Ban Công tác Mặt trận KDC Đà Sơn 7 đã vận động bà con nhân dân ủng hộ gần 20 triệu đồng, giúp gia đình ông Thông vượt qua khó khăn, xem đây cũng là một việc làm thiết thực về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Còn KDC Chơn Tâm 2A thực hiện mô hình “KDC thân thiện với môi trường” bằng việc vận động từng hộ dân trên địa bàn thường xuyên quét dọn đoạn đường trước nhà mình, không phơi quần áo nhếch nhác trước nhà; 100% hộ dân đều có bình chữa cháy và cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ…

Cùng với đó, Đảng bộ phường Hòa Khánh Nam phát động phong trào thi đua “Mỗi cán bộ, công chức có một việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chuyên môn”. Phong trào này đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng công tác, cải cách hành chính và đem lại nhiều thuận lợi cho nhân dân.

Công dân đến giải quyết công việc được hướng dẫn chu đáo, trọng thị, hồ sơ được giải quyết nhanh và đúng quy định pháp luật. “Hiện nay, hầu hết hồ sơ của công dân và tổ chức đều được giải quyết ngay trong ngày, không để người dân phải đi lại nhiều lần”, Phó Chủ tịch UBND phường Bùi Trung Khánh chia sẻ.

Bên cạnh đó, các chi bộ trên địa bàn phường cũng có nhiều cách làm hay, bổ ích. Chi bộ Chơn Tâm 1A2 xây dựng quỹ “Chung một tấm lòng” với hình thức vận động cán bộ, nhân dân đóng góp kinh phí để giúp đỡ các trường hợp gặp rủi ro, hoạn nạn, hoặc đau ốm dài ngày.

Đảng viên ở Chi bộ Chơn Tâm 2H gương mẫu đóng góp và vận động kinh phí thành lập quỹ “Cùng em đến trường”, kịp thời hỗ trợ các học sinh con hộ nghèo, hộ khó khăn có đủ điều kiện học tập. Các chi bộ ở khu vực Đà Sơn và Khánh Sơn phát huy tốt vai trò tộc họ trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; qua đó, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, nâng cao hiệu quả cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…      

Đặc biệt, Đảng bộ phường Hòa Khánh Nam xác định vận động nhân dân thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong xây dựng các công trình giao thông cũng là việc làm thiết thực về làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Công tác tuyên truyền vận động luôn được chú trọng với sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, mang lại kết quả khả quan. Chỉ riêng việc mở rộng, nâng cấp 3 tuyến đường Phạm Như Xương, Nam Cao và đường nối Phạm Như Xương - Hoàng Văn Thái, nhân dân đã hiến tổng cộng gần 40.000m2 đất…

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.