.
BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

Nâng cao chất lượng điều trị

.

Những năm qua, Bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Đây cũng là đơn vị có nhiều tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Có thể kể ra một số trường hợp tiêu biểu mà đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện C Đà Nẵng xem như những niềm tự hào to lớn. Trong năm 2015, giữa đêm, anh Lê Văn Khánh (ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) được gia đình đưa đến Bệnh viện C Đà Nẵng trong tình trạng ngừng tim ngoại viện do nhồi máu cơ tim tối cấp.

Các thầy thuốc nhanh chóng thực hiện các kỹ thuật cấp cứu khẩn cấp, cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp, can thiệp động mạch vành... Sau nhiều giờ xử lý khẩn trương, với sự phối hợp của 4 khoa: Cấp cứu, Nội tim mạch, Phẫu thuật gây mê hồi sức, Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh nhân Khánh đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Với thành tích này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 4 khoa nêu trên của Bệnh viện C Đà Nẵng, còn các thầy thuốc nơi đây vui mừng và hạnh phúc vô bờ khi đã kịp thời cứu sống bệnh nhân.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Thịnh (ở xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) bị gãy xương đòn bên phải, nhập viện không có giấy tờ gì và cũng không có tiền để đóng viện phí theo quy định, nhưng Bệnh viện C Đà Nẵng vẫn tận tình điều trị, kịp thời xử lý với những kỹ thuật tốt nhất, làm cho bệnh nhân nhanh chóng bình phục.

Khi ra viện, anh Thịnh và các thân nhân ai cũng xúc động. “Suốt đời tôi và cả gia đình không bao giờ quên công ơn các thầy thuốc ở bệnh viện này”, anh Thịnh nói.

Ở Bệnh viện C Đà Nẵng còn có nhiều hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ đạt hiệu quả thiết thực. Lãnh đạo bệnh viện đã phát động phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và tổ chức cho từng tập thể, cá nhân viết cam kết thi đua thực hiện tốt cuộc vận động này; đồng thời thực hiện Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”, chú trọng nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang, thiết bị, triển khai áp dụng nhiều kỹ thuật mới, từ đó thu hút ngày càng nhiều bệnh nhân ở các tỉnh, thành trong nước.

Trong năm 2015, bệnh viện đã điều trị nội trú 17.000 lượt bệnh nhân (tăng hơn 1.000 lượt so với năm 2014), điều trị ngoại trú 350.000 lượt bệnh nhân (tăng 29.000 lượt so với năm 2014).

Làm theo Bác về đạo lý uống nước nhớ nguồn, Bệnh viện C Đà Nẵng năm nào cũng tổ chức các chương trình “Về nguồn”, khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho đồng bào các vùng căn cứ cách mạng cũng như hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, người già, người khuyết tật ở các địa phương trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.

Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tường Vân có những công trình nghiên cứu và sáng kiến kinh nghiệm đạt hiệu quả cao, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Điều dưỡng viên Lê Đình Hợi (Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc) luôn tận tụy chăm sóc bệnh nhân, nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được chọn tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn ngành y tế giai đoạn 2011-2015…

Đặc biệt, Bệnh viện C Đà Nẵng là đơn vị điển hình về cách ứng xử văn hóa đối với người bệnh và điều đó thể hiện ngay trong cách gọi bệnh nhân. Bà Tưởng Thị Cẩn (trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) đang điều trị ở Khoa Nội tim mạch (Bệnh viện C Đà Nẵng) chia sẻ: Bà đã điều trị ở nhiều bệnh viện và thấy ở bệnh viện này, các thầy thuốc gọi bệnh nhân luôn có chữ “bác”, hoặc “cô”, “chú”, “anh”, “chị” trước tên bệnh nhân, không giống như những bệnh viện khác chỉ gọi thẳng tên bệnh nhân…

Phó Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng Võ Thị Hà Hoa cho biết, trong năm qua, Bệnh viện C Đà Nẵng đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Ung bướu, Trung tâm đột quỵ và đây là trung tâm đột quỵ đầu tiên ở miền Trung.

Cùng với việc nâng cao y đức, đẩy mạnh các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hiện nay, Bệnh viện C Đà Nẵng đang xúc tiến mua sắm, lắp đặt các thiết bị y tế chuyên sâu hiện đại như máy gia tốc tuyến tính, hệ thống chụp mạch DSA, máy cộng hưởng từ MRI 3.0 tesla, máy CT scan 128 lát cắt, dụng cụ phẫu thuật tim hở, hệ thống định vị trong phẫu thuật thần kinh..., nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả khám, chữa bệnh.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.