.

Sách mới, sách hay

.

1. Benjamin Franklin - Cuộc đời một người Mỹ, tác giả Walter Isaacson (Người dịch: Trần Khánh Duy, NXB Thế giới, 2018) là cuốn tiểu sử đầy ly kỳ và hấp dẫn về cuộc đời người được coi là “khai sinh” ra nước Mỹ. Ông là Benjamin Franklin.

Hơn 80 năm cuộc đời đầy ý nghĩa của ông đáng để nhiều thế hệ người Mỹ và thế giới nể phục. Từ một người học việc bình thường, Benjamin Franklin đã trở thành nhà văn, nhà truyền thông, nhà khoa học, ngoại giao, kinh doanh và là một trong những chính trị gia thông thái, khéo léo bậc nhất nước Mỹ như thế nào? Bạn có thể tìm thấy những câu trả lời rất thú vị với Benjamin Franklin - Cuộc đời một người Mỹ.

2. Viết tiểu thuyết, có lẽ đó không chỉ là chuyện của năng lực mà là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố, trong đó, nguồn cảm hứng có lẽ luôn đóng vai trò gần như tiên quyết. Đối với Takahashi Kotaro, nhân vật chính trong câu chuyện Tôi không thể viết tiểu thuyết, tác giả: Nakamura Kou - Nakata Eiichi (Dịch giả: Mai Khanh, NXB Hà Nội, 2018), câu chuyện cảm hứng cho hành trình trở thành tiểu thuyết gia của cậu bắt đầu từ năm 14 tuổi.

Yêu văn chương, dễ rung động và vô cùng nhạy cảm, song cuộc đời không cho phép Takahashi Kotaro chỉ biết mơ mộng, cậu đã sớm nếm trải những đổ vỡ, thất vọng từ tượng đài cảm hứng gia đình tưởng không thể đứng dậy, nhưng cuộc đời luôn có những ngã rẽ bất ngờ. Liệu những đổ vỡ đầu đời ấy có là động lực giúp cậu trưởng thành, cứng cáp hơn để viết, hay ngược lại?

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.