.

R.Nadal thẳng tiến vào vòng 4 Australia Open

.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 3 nội dung đơn nam Australia Open ngày 23-1, tay vợt số 3 thế giới R.Nadal đã thắng thuyết phục tay vợt D.Sela 3-0 để vào vòng 4.

Nadal dễ dàng vào vòng 4.
Nadal dễ dàng vào vòng 4.

D.Sela- tay vợt người Israel đang ở ngoài Top 100 tỏ ra không phải là đối thủ của R.Nadal. Đã vậy, sự nhập cuộc của R.Nadal ở trận này tốt hơn hẳn 2 trận trước do không muốn gặp “rắc rối” từ đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Chính vì vậy, R.Nadal dễ dàng thắng ở 2 séc đầu với tỉ số cách biệt lần lượt là 6-1, 6-0.

Séc 3 chứng kiến sự vùng lên mãnh liệt của D.Sela. Anh tận dụng tốt lợi thế giao bóng để giành các ván thắng, đưa tỉ số séc đấu lên 5-5. Tuy nhiên, ở ván thứ 12, khi đang bị dẫn 5-6, D.Sela đã không tận dụng được lợi thế giao bóng và để thua ván này, qua đó thua chung cuộc 0-3 sau 2 giờ 6 phút thi đấu. Còn R.Nadal thực hiện được mục tiêu hạ đối thủ càng nhanh càng tốt, tránh bị mất sức quá nhiều. Ở trận đấu ở vòng 2, R.Nadal đã mất tới hơn 4 giờ mới vượt qua đối thủ.

Tại vòng 4, R.Nadal gặp tay vợt người Nam Phi K.Anderson, người đã vượt qua tay vợt người Pháp R.Gasquet 3-0 (6/4, 7/6, 7/6) ở vòng 3. Đánh giá về trận đấu ở vòng 4, R.Nadal cho rằng K.Anderson là đối thủ mạnh, nguy hiểm, đặc biệt là có cú giao bóng khó chịu.

Theo Hà Nội mới
 

;
.
.
.
.
.