.

Ngày khó khăn của Nadal và Sharapova

.

Ngày thi đấu thứ ba (21-1) của Giải quần vợt Úc mở rộng đã khép lại mà không có cú sốc nào xảy ra khi hai tay vợt hàng đầu của các nội dung nam và nữ là Rafael Nadal và Maria Sharapova đều thoát hiểm thành công ở vòng hai.

Nadal ăn mừng phấn khích sau trận thắng vất vả trước Smyczek với tỷ số 3-2. Ảnh: Reuters
Nadal ăn mừng phấn khích sau trận thắng vất vả trước Smyczek với tỷ số 3-2. Ảnh: Reuters

Trong trận đấu cuối cùng trong ngày, hạt giống số 3  Nadal đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua tay vợt xếp hạng thứ 112 thế giới Tim Smyczek (Mỹ) với tỷ số 3-2 (6-2, 3-6, 6-7, 6-3, 7-5). Ở trận đấu này, Nadal đã thi đấu không đúng phong độ khi anh liên tục đỡ giao bóng hỏng.

Dù vậy với thể lực trội hơn, Nadal đã giành được chiến thắng quan trọng trong bàn cầm giao bóng  thứ 6 của Smyczek ở ván thứ 3 để giành chiến thắng 7-5, kết thúc trận thắng vất vả kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ của mình.
Trước đó, tay vợt hạt giống số hai nội dung nữ Sharapova đã có một cuộc thoát hiểm ngoạn mục trước đối thủ đồng hương xếp hạng 150 thế giới Alexandra Panova khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (6-1, 4-6, 7-5).

Dù giành chiến thắng dễ dàng trong ván  đấu đầu tiên, nhưng Sharapova tỏ ra đuối sức và bị Panova cân bằng tỷ số, thậm chí dẫn trước đến 4-1 trong ván đấu thứ 3. Sharapova cũng đã đối diện với 2 điểm kết thúc trận đấu .Dù vậy với bản lãnh thi đấu đáng nể, tay vợt 27 tuổi thi đấu xuất thần để lội ngược dòng và giành chiến thắng 7-5 ở ván đấu cuối cùng.

Trong khi đó, những tay vợt mạnh còn lại đều có một ngày thi đấu khá dễ dàng. Ở nội dung nam, Roger Federer lội ngược dòng thành công trước Simone Bolelli để giành chiến thắng 3-1 (3-6, 6-3, 6-2, 6-2) trong khi những tay vợt trong top 10 khác là Andy Murray, Tomas Berdych, Grigor Dimitrov đều dễ dàng giành chiến thắng 3-0.

Ở nội dung nữ, hạt giống số 7 Eugenie Bouchard (Canada) tiếp tục có một ngày thi đấu dễ dàng khi giành chiến thắng 2-0 (6-0, 6-3) trước tay vợt người Hà Lan Kiki Bertens.

Vào lúc 15 giờ chiều (22-1) sẽ diễn ra trận đấu đáng xem giữa hạt giống số 8 Caroline Wozniacki và tay vợt cựu số một thế giới Victoria Azarenka.

Theo Tuổi trẻ
 

;
.
.
.
.
.