.

Sharapova thắng dễ đối thủ đứng 208 thế giới

.

Tay vợt số hai thế giới vượt qua vòng một giải Australia Mở rộng bằng thắng lợi hai set với tỷ số 6-4, 6-1 trước Petra Martic tối thứ hai 19-1.

Sharapova không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ dưới cơ. Ảnh: AFP.
Sharapova không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ dưới cơ. Ảnh: AFP.

Maria Sharapova có màn trình diễn không thực sự xuất sắc ở trận đầu ra quân, nhưng vẫn đủ để loại một Petra Martic chưa có danh hiệu WTA nào trong sự nghiệp. Tay vợt người Nga mắc số lỗi kép giao bóng ngang với đối thủ (5), mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng hơn, nhưng cô lại có nhiều hơn hẳn số pha đánh thắng điểm. Sharapova tận dụng được tới 4 trong tám cơ hội break point (50%), trong khi tay vợt người Croatia chỉ giành được một trong sáu cơ hội break point (17%).

Set thứ nhất có tới ba break giữa hai bên. Sharapova giành break trước ở game thứ sáu. Nhưng Petra Martic đã đoạt lại break ở game thứ chín, qua đó rút ngắn tỷ số còn 4-5 và đứng trước thời cơ để khiến set đầu tiên diễn ra căng thẳng hơn. Tuy nhiên, Sharapova đã có thêm break quyết định ngay ở game sau đó để kết thúc set một với tỷ số 6-4, sau cú đánh thuận tay hỏng ăn của đối thủ. Set này diễn ra trong 43 phút.

Martic chưa đủ khả năng gây sốc trước
Martic chưa đủ khả năng gây sốc trước "Búp bê Nga". Ảnh: AFP.

Sharapova chơi tốt hơn ở set thứ hai. Cô dễ dàng giành liên tiếp hai break để gác trước tới 4-0. Martic chỉ thắng được một game duy nhất ở set này để rút ngắn tỷ số còn 1-5, chứ không đủ sức để khiến trận đấu thêm kịch tính. Sharapova giao bóng ở game thứ bảy và hoàn tất set thứ hai với tỷ số 6-1 sau khoảng 42 phút.

Như vậy, tay vợt số hai thế giới đã tiến thêm một bước trong chiến dịch chinh phục danh hiệu thứ hai tại đấu trường Australia Mở rộng và Grand Slam thứ sáu trong sự nghiệp. Trong khi đó, tay vợt phải qua đấu loại Petra Martic đã không được hưởng niềm vui trong sinh nhật thứ 24 của mình.

Đối thủ của Sharapova ở vòng hai là tay vợt đồng hương phải qua đấu loại Alexandra Panova.

Sharapova ký tặng CĐV lên những quả bóng lớn sau trận đấu, như một yêu cầu bắt buộc hiện nay ở Australia Mở rộng. Ảnh: AP.
Sharapova ký tặng CĐV lên những quả bóng lớn sau trận đấu, như một yêu cầu bắt buộc hiện nay ở Australia Mở rộng. Ảnh: AP.

Mùa giải trước, Sharapova vào tới vòng bốn tại ba giải Grand Slam Australia Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng, và vô địch Pháp Mở rộng. Nếu chơi thành công ở Australia Mở rộng 2015, cô có thể sẽ đoạt ngôi số một thế giới từ tay Serena Williams.

VnExpress

;
.
.
.
.
.