.

Novak Djokovic nối bước Federer và Nadal vào vòng hai

.

Những khó khăn ít ỏi mà Aljaz Bedene tạo ra không đủ để cản bước tay vợt số một thế giới tại Australia Mở rộng hôm nay 20-1.

Djokovic là tay vợt cuối cùng trong Top 10 hạt giống thẳng tiến. Ảnh: Reuters.
Djokovic là tay vợt cuối cùng trong Top 10 hạt giống thẳng tiến. Ảnh: Reuters.

Ngày thi đấu thứ hai của vòng đấu đầu tiên Giải quần vợt Australia Mở rộng 2015 được chờ đón bởi trận đấu của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic với  Aljaz Bedene.

Đẳng cấp của Djokovic giúp anh hạ gục đối thủ trong ba set đấu với các tỷ số 6-3, 6-2 và 6-4. Tuy nhiên, ở những phút đầu nhập cuộc, tay vợt người Serbia lại để đối thủ có được những lợi thế nhất định. May mắn cho anh khi Bedene còn khá non kinh nghiệm và yếu tâm lý trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. 

Set đấu đầu tiên, Bedene hai lần có cơ hội giành break-point ở game đấu thứ năm nhưng đều bỏ lỡ, gián tiếp dâng chiến thắng cho Djokovic. Ngược lại, Djokovic chỉ cần đến một break sau đó để khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Những diễn biến trong set hai một lần nữa chứng kiến Nole chơi hoàn toàn áp đảo, hai điểm break trong hai thời điểm cần thiết (game đầu và game thứ bảy) giúp tay vợt số một thế giới kết thúc set đấu kéo dài chưa đầy 30 phút. 

Tuy nhiên, bước sang set đấu thứ ba, Bedene lại tỏ ra hiệu quả hơn với những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp lên đến 205km/h. Nhưng tâm lý thi đấu không ổn định lại một lần nữa quyết định đến kết quả, mất một break ở game thứ năm và bỏ lỡ một break ở game thứ sáu, khiến kịch bản tương tự set đầu lặp lại. 6-4 là tỉ số kết thúc set đấu thứ ba.

Bedene (trái) chúc mừng tay vợt đàn anh sau trận đấu. Ảnh: AP.
Bedene (trái) chúc mừng tay vợt đàn anh sau trận đấu. Ảnh: AP.

Sự vượt trội của Djokovic trong trận đấu này nằm ở việc anh tận dụng thành công 4/8 cơ hội giành break và đoạt đến 30 điểm winners so với con số 22 của Bedene. Hơn nữa, những pha lên lưới hợp lý cũng giúp anh có được 81% tổng số điểm (13 điểm trong 16 lần lên lưới).

Djokovic chính là tay vợt cuối cùng trong top 10 hạt giống của giải điền tên vào vòng hai Australia Mở rộng. Trước đó, hạt giống số bốn cũng là nhà đương kim vô địch Stan Warinka đã hạ gục tay vợt Thổ Nhĩ Kỳ Marsel Ilhan  3-0 với các tỉ số 6-1, 6-4 và 6-2. Kei Nishikori, Milos Raonic và David Ferrer cũng có trong tay chiến thắng cần thiết để bước vào vòng đấu tiếp theo.

VnExpress

;
.
.
.
.
.