.

Federer vào bán kết giải Indian Wells

.

Vừa xuống hạng 8 thế giới nhưng với mạch trận thành công vừa qua tại giải Indian Wells 2014, Roger Federer sẽ trở lại hạng 5. Ngày 14-3, tay vợt cựu số 1 thế giới này đã giành quyền vào bán kết giải Indian Wells với chiến thắng 2-0 trước “hiện tượng” K.Anderson (Nam Phi).

 Federer đã giành quyền vào bán kết
Federer đã giành quyền vào bán kết

Kevin Anderson (Nam Phi, hạt giống 17) từng hạ nhà vô địch Australia mở rộng 2014 Stanislas Wawrinka ở vòng 4. Những quả giao bóng sấm sét là sở trường để tay vợt này đánh bại đối thủ. Dù vậy, trước một tay vợt dày dạn bản lĩnh thi đấu cũng như có kỹ thuật cực tốt, K.Anderson đã không thể phát huy sở trường hay nói đúng hơn đã bị đàn anh khắc chế.

Anderson chỉ thi đấu tốt trong hầu hết thời gian đầu séc 1. Anh đã đưa tỉ số đến 5-5 và được cầm giao bóng ở ván thứ 11. Đến lúc này, những pha giao bóng của Anderson lại không gây được khó khăn cho Federer nên thua cuộc ở ván này. Còn Federer tận dụng tốt lợi thế về giao bóng trên mặt sân cứng để thắng 7-5 ở séc 1.

Séc 2 hoàn toàn là cuộc chơi của R.Federer. Hoàn toàn làm chủ thế trận cũng như “khóa” được những điểm mạnh của đối thủ, tay vợt Thụy Sĩ nhẹ nhàng thắng 6-1 để thắng chung cuộc 2-0 sau 69 phút thi đấu.

Đối thủ ở bán bán kết của Federer là tay vợt người Ukraine A. Dolgopolov, giành chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) ở trận tứ kết khác trước M.Raonic (Canada). Đặc biệt ở séc 2, dù bị dẫn 0-3 song tay vợt người Ukraine vẫn lội ngược dòng để thắng 6/4 trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Ở giải nữ, 2 tay vợt sớm giành quyền vào bán kết là Li Na (Trung Quốc) và Flavia Pennetta (Italia). Li Na thắng 2-1 (6/3, 4/6, 6/3) trước Dominika Cibulkova (Slovakia) còn Flavia Pennetta thắng Sloane Stephens (Mỹ) cũng với tỷ số 2-1 (6/4, 5/7, 6/4).

HNMO

;
.
.
.
.
.