.

Nadal ngược dòng giành vé vào bán kết Australian Open

.

Rafael Nadal đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng ngược dòng 3-6, 7-6, 7-6 và 6-3 trước "tiểu Federer" Grigor Dimitrov ở tứ kết Australian Open 2014.

Rafael Nadal giành vé vào bán kết Australian Open 2014. (Nguồn: AP)
Rafael Nadal giành vé vào bán kết Australian Open 2014. (Nguồn: AP)

Chiến thắng đã giúp anh có lần thứ 4 vào tới bán kết Australian Open và đây cũng là trận bán kết Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp. Năm 2009, Nadal từng lên ngôi Australian Open, còn năm ngoái anh không tham dự vì dính chấn thương dai dẳng.

Với việc Novak Djokovic đã dừng bước, "ông vua sân đất nện" đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần thứ 2 bước lên ngôi giải đấu này đồng thời nâng số danh hiệu Grand Slam của anh lên con số 14.

Trước thềm trận đấu này, Rafael Nadal nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Grigor Dimitrov, tay vợt người ví là "tiêu Federer." Nhưng mọi so sánh không phải lúc nào cũng hoàn toàn chính xác

Dù là lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết một giải Grand Slam, song Grigor Dimitrov đã thi đấu rất tự tin. Sự thăng hoa cùng khát khao chiến thắng rất lớn đã giúp tay vợt người Bulgaria có được thế trận thuận lợi và giành chiến thắng 6-3.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội, Nadal đã rất nhanh tìm lại cảm giác chiến thắng, khi đánh bại đối thủ ở 2 set tiếp theo với cùng tỷ số 7-6, sau hai loạt tie-break khá căng thẳng.

Tiếp đà hưng phấn đó, Nadal gần như không gặp bất cứ trở ngạo nào trong set 4, để kết thúc với tỷ số cách biệt 6-2.

Với chiến thắng này, Nadal đã chính thức ghi tên mình vào bán kết Australian Open 2014. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray và Roger Federer.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.