.

Australian Open 2014: Federer lại gục ngã trước Nadal

.

Những trận cầu giữa Rafael Nadal & Roger Federer luôn thu hút được sự quan tâm, Roger Federer đang trở lại mạnh mẽ & thử thách trước Nadal sẽ là bài test thật sự. Trong khi đó, Nadal đang hướng đến chức vô địch Australian Open thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu của mình.

 

Người thắng trong cặp đấu này sẽ gặp tay vợt người Thụy Sỹ - Stanislas Wawrinka trong trận tranh danh hiệu vô địch (trước đó, Wawrinka đã đánh bại Tomas Berdych ở trận Bán kết đầu tiên).

Mỗi tay vợt đều có cơ hội giành vé đi tiếp như nhau khi Roger Federer bị hạn chế về thể lực còn Nadal bị thương ở lòng bàn tay trái. Nắm quyền giao bóng trước trong trận đấu này, Federer cho thấy khả năng giao bóng cực tốt của mình để chiếm ưu thế của trận đấu. Nadal cũng nắm rất chắc game mà anh cầm quyền giao bóng. Ở những game cầm giao bóng sau đó, Federer gặp nhiều khó khăn khi bị Nadal liên tục dồn trái, nhiều lúc Federer đứng trước những nguy cơ mất break nhưng nhờ những cú giao bóng tốt, Federer đã vượt qua khó khăn.

Federer không có nhiều cơ hội thể hiện trong những game Nadal cầm giao bóng. Thế trận liên tục được cân bằng & 2 tay vợt buộc phải bước vào loạt tie break để phân định thắng thua. Mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, Federer bị Nadal bỏ xa đến 4 điểm (Nadal dẫn 5-1); sau đó Federer trở lại với 3 điểm liên tục nhưng anh vẫn không tránh khỏi thất bại (thua 4-7). Set 1 khép lại với chiến thắng giành cho Nadal sau gần 1h thi đấu.

 

Giành chiến thắng set 1, Nadal bước vào set thứ 2 với chấn thương lòng bàn tay trở nặng (sau game 1 Nadal phải cần đến sự chăm sóc của y tế). Dù vậy, Nadal vẫn tỏ ra mạnh mẽ, quyết liệt & kiên định đến khó tin, Nadal có nhiều cơ hội giành break nhưng đều được Federer cứu. Sự tự tin dần trở lại, Federer xử lý chính xác những pha bóng thuận tay mang thương hiệu của mình. Ngoài ra, khả năng phán đoán chính xác giúp Federer vượt qua khó khăn trong game đấu thứ 4.

Đến game thứ 6, Nadal có 2 cơ hội giành break & lần này anh đã tận dụng thành công để vươn lên dẫn 4-2. Không mắc một lỗi nào, Nadal dễ dàng khép lại set 2 với tỷ số 6-3. Federer không có cơ hội trong những game mà Nadal cầm giao bóng, Nadal vẫn tận dụng tối đa những pha ép trái để tạo lợi thế cho mình.

Tiếp đà hưng phấn, Nadal giành break ở ngay game thứ 3 của trận đấu, cánh cửa đi tiếp gần như khép lại đối với Federer. Nhưng ngay sau đó, Federer nuôi hy vọng cho chính mình khi đòi lại break. Thế trận duy trì được không bao lâu thì Nadal tiếp tục gianh break để vươn lên (game 7). Cú đánh ra ngoài của Federer giúp Nadal giành thêm 1 break ở game 9 để khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Thắng chung cuộc 3-0 (7-6, 6-3 & 6-3), Nadal lại một lần nữa khiến Roger Federer ngậm ngùi chia tay với Australian Open.

Tennis247

;
.
.
.
.
.