Đà Nẵng cuối tuần

Bình yên ở Sunny Farm

14:10, 17/02/2024 (GMT+7)

Nằm dưới chân núi Hải Vân, khu du lịch sinh thái Sunny Farm mang đến cảm giác yên bình, mát dịu như tiết trời vào xuân.

Nhiều du khách nhí trải nghiệm cách chăm sóc đà điểu ở Sunny Farm.  Ảnh: H.L
Nhiều du khách nhí trải nghiệm cách chăm sóc đà điểu ở Sunny Farm. Ảnh: H.L

Rộng 4,5ha, Sunny Farm không chỉ có cây xanh, khí trời mát dịu và những dòng suối chảy róc rách mà còn có một số loài động vật đáng yêu như cừu, ngựa, dê trắng, đà điểu… Nhờ diện tích rộng rãi, địa chỉ này có những khu vực được thiết kế riêng biệt nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi, thư giãn của nhiều người, nhiều lứa tuổi. Có khá nhiều căn nhà tre, mái lá được dựng bên dòng suối mát, nơi du khách có thể thưởng thức đặc sản núi rừng hoặc nghỉ ngơi thư giãn, tắm suối, chèo ghe.

Cách đó không xa là không gian bãi cỏ dành cho những trò chơi vận động và đốt lửa trại. Một sân khấu rộng lớn được dựng giữa khu vực trung tâm. Đặc biệt, Sunny Farm yêu cầu khách cắm trại qua đêm không sử dụng loa kẹo kéo nhằm tạo điều kiện cho mọi người tận hưởng bầu không khí mát mẻ, yên bình tại đây.

Một trong những điểm nhấn thú vị ở Sunny Farm là không gian “nông trại xanh”, nơi khách có thể tự phục vụ, từ hái rau đến chăm sóc một số loài động vật nuôi. Trong khuôn viên nông trại trồng khá nhiều cây ăn quả như xoài, mận, mít, đu đủ, dừa và chuối xanh. Nếu may mắn đến Sunny Farm giữa lúc mùa hoa quả chín, du khách có cơ hội thưởng thức “cây nhà lá vườn” như một thức quà nhỏ chủ nhân dành tặng cho những ai yêu mến địa chỉ này.

Ngoài ra, khách ghé Sunny Farm cũng được hướng dẫn quy trình sản xuất nước mắm Nam Ô, được nếm thử nước mắm thành phẩm. Được biết, để hạn chế tối đa sự xuất hiện của bê tông, địa chỉ cung cấp lều, bạt du lịch cho khách có nhu cầu ở lại qua đêm. Khi màn đêm buông xuống, những căn lều thường lung linh hơn trong ánh đèn. Chưa kể, việc thức dậy ở Sunny Farm vào buổi sớm mai cũng khá thú vị, bởi khi ấy, bạn có thể nhâm nhi tách cà phê nóng trong lúc nhìn ngắm khung cảnh núi đồi Hải Vân tuyệt đẹp giữa màn sương mờ ảo.

HUỲNH LÊ

.