Đà Nẵng cuối tuần

Đôi tay với ngón trỏ hướng lên trời

14:07, 17/02/2024 (GMT+7)

Đó là hình ảnh quen thuộc của Kylian Mbappe sau lúc ghi bàn. Lưng khom lại, đầu hơi chúi về phía trước, chàng trai Pháp dang rộng đôi tay với hai ngón trỏ hướng lên trời và mắt chăm chăm về phía khán giả thân thương vừa chia vui vừa nói lời tri ân. Tiếng reo vui vì thế cũng vang động trùng trùng từ bốn phía khán đài, ấm áp thân quen như giai điệu khơi mào cho niềm vui hòa hợp giữa cầu thủ và người thưởng ngoạn.

Mbappe lập kỳ tích để giúp PSG giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Mbappe lập kỳ tích để giúp PSG giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Đêm 14-2 (rạng sáng 15-2, giờ Việt Nam), sân Công viên Các hoàng tử ở thủ đô nước Pháp thêm một lần chứng kiến hình ảnh này và rồi bừng dậy thanh âm rộn ràng kia khi Paris Saint-Germain tiếp Real Sociedad ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mbappe ghi bàn mở tỉ số khi bóng đến chân mình sau pha đá phạt góc của Ousmane Dembele.

Chỉ là một cú đệm bóng ở cự ly gần, không như các cú cứa lòng sắc sảo hay các pha bấm bóng sau lúc lao xuống với độ cao vốn là sở trường nhưng bàn mở tỉ số này của chân sút số một nước Pháp làm bùng vỡ khán đài. 58 phút trước đó, người Paris sống trong nỗi phập phồng căng thẳng bởi đối thủ đến từ Tây Ban Nha chơi chặt chẽ, nhiều phần lấn lướt. Nếu chân sút Takefusa Kubo nắn nót kỹ càng hơn thì không phải chủ nhà mà chính các vị khách Real Sociedad mới là đội mở tỉ số. Thanh âm rạo rực chúc mừng bàn mở tỉ số kia chắc chắn có trộn lẫn bao tiếng thở dài khi vừa trút được nỗi lo.

Ngôi sao đích thực thường lên tiếng đúng vào khoảnh khắc cần thiết. Nhiều người nhắc câu này sau lúc chứng kiến bàn thắng của Mbappe, kèm theo dẫn chứng về tác động và giá trị của một cú ra chân đúng lúc: Chủ nhà từ đó kiểm soát thế trận để rồi nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng đẹp mắt của Bradley Barcola, nới rộng lợi thế giành vé vào tứ kết.

Bàn thắng thứ 44 của Mbappe ở sân chơi danh giá Champions League được anh ghi trong lúc rộ lên tin đồn về việc anh chuẩn bị gia nhập Real Madrid vào hè này sau lúc kết thúc hợp đồng với đội bóng Pháp. Cũng có tin Mbappe sẽ chọn điểm đến mới là London với chiếc áo Arsenal đang sẵn sàng chờ đợi.

Có lẽ vì những tin đồn này mà sân Công viên Các hoàng tử ở trận lượt đi vòng 1/8 bớt phần sôi động. Người Paris dường vẫn dè chừng với các diễn biến không vui và lộ vẻ lạnh nhạt với kẻ không còn tha thiết với mình. Làm sao hào hứng cho được khi mà chẳng bao lâu nữa, anh chàng từng là trụ cột của bao niềm cảm hứng kia sẽ rời đi để trở thành kẻ lạ!

Mbappe nhận ra điều đó ngay lúc bước vào sân nên dồn hết tâm lực vào cú vung chân làm bó tay thủ môn Alex Remio. Bước chạy sau đó với dáng ăn mừng quen thuộc của anh hướng về khán đài như một phản xạ vô thức, vừa như nhắc nhở mọi người rằng mình chưa đi đâu cả vừa mang thông điệp của lòng biết ơn. Dáng điệu ấy kịp xua tan những lo âu ngờ vực và làm ấm lại bao hy vọng. Phút chốc, nhiều người Paris nghĩ đến kết cục tươi thắm dành cho cả hai - cho CLB mà mình yêu mến và cho ngôi sao từng gắn bó với đội bóng từ năm 2017: Paris Saint-Germain chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu lục mùa này.

Đó là cái kết đẹp nhất, suôn sẻ nhất mà nhiều người Pháp yêu chuộng tài năng thầm mơ ước. Sau đó thì anh ấy muốn đi đâu cũng được. Mbappe phải gia nhập các đội hình tên tuổi để săn tìm thêm nhiều danh hiệu xứng đáng với tài năng độc đáo của riêng mình. Được như thế thì dáng chạy với đôi tay dang rộng cùng hai ngón tay hướng về phía trời xa sẽ còn mãi nơi đây...

ĐÌNH XÊ

.