Đà Nẵng cuối tuần

Bình yên ở Ngọt

16:47, 13/01/2024 (GMT+7)
Một góc bình yên tại Ngọt. Ảnh: H.L
Một góc bình yên tại Ngọt. Ảnh: H.L

Chọn cho mình một chỗ ngồi yên tĩnh, kèm trên bàn một cốc cà phê thơm, sắp xếp mớ suy nghĩ ngổn ngang trong đầu và bắt tay vào xử lý công việc là cách nhiều người chọn khởi đầu một ngày mới tại Ngọt - quán cà phê nhỏ nằm trong con hẻm đường Lê Hồng Phong (quận Hải Châu).

Nhỏ nhắn, giản dị nhưng rất có gu trang trí nội thất là những cảm nhận đầu tiên khi tôi ghé đến Ngọt. Ngồi giữa không gian ấm áp ánh đèn, giữa trầm mặc gỗ mun, bên ngoài là mưa, tôi chọn gọi cho mình một miếng bánh ngọt, một cốc cà phê sữa rang xay và chậm rãi thưởng thức.

Thực đơn để khách “lót dạ” ở đây khá đơn giản, gồm bánh mì sừng bò, bánh mì ngọt hay gỏi cuốn và xôi. Có một điều hơi ngược ở Ngọt, đồ uống có thể được phục vụ chậm khi gặp khách đông, nhưng đồ ăn thì luôn có ngay sau 5 phút gọi món. Bởi theo lời chủ quán, ly cà phê sẽ ngon hơn nếu được uống bằng một chiếc bụng đã được lót dạ bằng bánh mì hoặc bữa ăn sáng đủ chất.

Nằm khiêm tốn nơi quầy bếp, những chiếc phin cà phê luôn đều đặn nhỏ giọt, dù ngày hay đêm. Có một điều khách cần lưu ý, Ngọt sử dụng 100% cà phê Premium Robusta đậm vị nên dễ gây mất ngủ khi uống vào ban đêm. Do vậy, nếu là người dễ say cà phê, bạn có thể chọn một ly pha máy Arabica Ethiopia với hàm lượng cafein thấp và “êm” hơn. Có lẽ, do không gian quán khá tinh tế, ấm áp nên khách đến đây cũng chủ động giữ yên lặng, không trò chuyện quá to sợ phá vỡ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn khi đến Ngọt.

Ngoài những góc ngồi có thể làm việc, thư giãn, địa chỉ còn bố trí vài chiếc đèn vải nhằm mang lại không gian hoàn toàn tập trung cho những ai muốn làm việc, đọc sách. Bạn cũng có thể đọc những cuốn sách về tâm lý, tình yêu, nghệ thuật sống, văn học nước ngoài… tại một giá sách nhỏ nằm dưới cây hạc cam. Ở Ngọt, chậm rãi đọc, chậm rãi thưởng thức cà phê cũng là cách bạn cân bằng cuộc sống vốn đã bận rộn và ít có thời gian dành cho bản thân.

HUỲNH LÊ

.