.
Kiến trúc đời sống

Làm bể cá mini ngoài trời

.

Chỉ cần một chút khéo léo, dù không gian ngoại thất nhà rộng rãi hay chật hẹp, bạn đều có thể làm một bể cá xinh xắn, mang thế giới tự nhiên sinh động vào ngôi nhà của bạn.

Với những khoảng diện tích nhỏ bên hông nhà, khi không có đủ diện tích để bài trí một bể cá với quy mô vừa, bạn có thể khéo léo đặt bể cá nhỏ xinh. Hãy sơn thành bể hoặc ốp gạch, đá với màu sắc bắt mắt. Hoặc cũng có thể pha thêm những chậu cây cảnh, những chậu hoa với màu sắc rực rỡ góp phần mang đến vẻ đẹp tự nhiên cuốn hút cho góc nhỏ ngoài trời.

Bể cá cảnh mini cũng có thể tích hợp với vòi phun nước hay thác nước mini ngoài trời. Tiếng nước chảy róc rách, êm tai cùng những mảng bèo, rong rêu đung đưa nhẹ nhàng trong làn nước mát sẽ góp phần mang lại cảm giác bình yên, thanh thản cho không gian ngoại cảnh nhà bạn.

Nếu nhà bạn đang có sẵn một bể cá mini, hãy thêm một vài yếu tố tự nhiên như sỏi, đá cuội đặt phía dưới bể cá, mua thêm thủy sinh để tạo môi trường tự nhiên cho cá phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thay nước cho cá, dọn dẹp bể cá định kỳ để góc nhỏ ngoài trời của gia đình bạn luôn đẹp xinh và bắt mắt mỗi ngày.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.