.

Khúc giao mùa hấp dẫn

.

Đến hẹn lại lên, năm thứ 3 liên tiếp ngành du lịch Đà Nẵng triển khai chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố biển.

Vietravel tổ chức chương trình khuyến mãi thu 2015 mang tên “Khúc giao mùa”. (Ảnh do Công ty Vietravel cung cấp)
Vietravel tổ chức chương trình khuyến mãi thu 2015 mang tên “Khúc giao mùa”. (Ảnh do Công ty Vietravel cung cấp)

Không vì những hạn chế do mưa hay gió mùa mang lại, Đà Nẵng vẫn có những nét hấp dẫn riêng có để du khách lựa chọn làm điểm đến, lựa chọn dịch vụ hoặc nơi lưu trú, đi kèm với những ưu đãi hấp dẫn, khắc phục tính thời vụ trong hoạt động du lịch trên địa bàn.

Tràn ngập ưu đãi

Với những người xem du lịch là những chuyến trải nghiệm, hưởng thú vui được phục vụ tận tình, không bị những dòng người đông đặc ở các điểm đến làm ảnh hưởng đến sự thưởng lãm, và đặc biệt mùa thu-đông là mùa giảm giá sâu ở nhiều khu du lịch, thì việc chọn thời điểm tháng 9 trở đi để đi du lịch là một quyết sách đúng. Các công ty lữ hành gọi thời điểm này là “Khúc giao mùa”, sẽ càng đặc biệt hơn khi du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến, vì nếu đi lẻ hay mua tour thì bạn đều được hưởng rất nhiều ưu đãi từ các nhà hàng, khách sạn, điểm đến…, giảm giá trực tiếp cho du khách hoặc được tặng các gói ưu đãi đi kèm.

Bảo tàng điêu khắc Chăm (Bảo tàng) áp dụng giảm giá 50% giá vé tham quan trong suốt tháng 9 vừa qua và dự kiến tiếp tục chương trình giảm giá vé vào tháng 3-2016. Ông Trần Đình Hà, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính của Bảo tàng cho biết, trước khi triển khai chương trình, Bảo tàng đã có thông báo gửi đến các công ty lữ hành, đặt áp-phích trước cửa Bảo tàng. Khi giảm giá vé, ngoài số lượng khách mua tour sẵn, thì những người chọn du lịch không theo tour, khách lẻ được hưởng ưu đãi trực tiếp. Tính đến thời điểm hiện nay, Bảo tàng đón được trên 154.700 lượt khách tham quan, con số này hứa hẹn sẽ tăng cao trong thời gian đến, là “chính vụ” mùa nghỉ đông của khách châu Âu.

Tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chương trình giảm 50% giá vé tham quan được áp dụng vào ngày thứ hai và thứ ba trong suốt thời gian diễn ra chương trình, từ đầu tháng 9-2015 đến hết tháng 3-2016 (năm 2014, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn chỉ ưu đãi mua 5 vé tặng 1 vé). Ông Đỗ Dũng, Phó ban quản lý Khu danh thắng cho biết, khi tham gia chương trình kích cầu du lịch, Ban quản lý Khu danh thắng mong muốn thông qua việc giảm giá vé sẽ thu hút một lượng khách tham quan, bù đắp cho mùa hè ngày nào cũng đón nhiều khách, trong khi mùa mưa thì có những ngày vắng khách, ngày đông khách, không đồng đều nhau.

So với năm 2014, phòng khách sạn (KS) lưu trú chỉ áp dụng mức giảm từ 5-50%, thì năm nay có trên 50 KS áp dụng giảm giá phòng từ mức 10% - 60%. Một số KS có các gói sản phẩm kéo dài thời gian lưu trú như KS Vanda (ở 3 đêm trả 2 đêm), The Ocean Villas (ở 7 đêm trả 6 đêm)… Đặc biệt, Furama Resort đã liên kết với hãng hàng không Vietjet Air công bố gói sản phẩm hấp dẫn Du lịch mùa thu, ngao du Đà Nẵng dành cho khách trong nước (lưu trú khu nghỉ mát 5 sao 3 ngày 2 đêm kèm vé máy bay khứ hồi cho 2 người chỉ với 9.800.000 đồng).

Ông Trương Ngọc Thành, trợ lý giám đốc về đối ngoại của Furama Resort cho biết: Chúng tôi có nhiều chương trình thu hút khách nước ngoài như chương trình “ở 3 trả 2” dành cho khách châu Âu; gói khuyến mãi “5, 8, 10 đêm” ở thị trường Scandinavia; gói “2, 3, 4 đêm” tại thị trường châu Á...  Chương trình tổ chức múa Chăm và dân gian Việt Nam hằng tối, tự do vào cửa cũng là một cách thu hút thêm khách quốc tế những người yêu thích văn hóa địa phương. Hay Furama Đà Nẵng đưa ra gói miễn phí tiệc trà chiều và buffet chợ hải sản cho khách Nhật, đồng thời đưa vào hoạt động một số biệt thự Furama Villas chỉ dành riêng cho khách Nhật…

Khi đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch, toàn thành phố có 50/63 khách sạn đăng ký các mức khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn giảm giá phòng và dịch vụ dành cho các công ty lữ hành với mức giảm giá phòng từ 40-65%. Như vậy là nếu du khách mua tour thay vì đi lẻ, sẽ được giảm giá trong các chương trình của đơn vị lữ hành.

Giảm giá, không giảm chất lượng

Năm 2015, các công ty lữ hành được lựa chọn và khuyến khích chỉ tập trung vào các gói sản phẩm kích cầu du lịch Đà Nẵng (hoặc 3 địa phương bao gồm Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng) như tour Hành trình di sản, Thiên đường Miền Trung, Ấn tượng Đà Nẵng, Kỳ thú Thu-Đông... Có nhiều tour du lịch hấp dẫn giới thiệu các khu điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng với nhiều lựa chọn từ tour trong ngày đến các tour dài ngày (Đà Nẵng, Huế, động Thiên Đường, Quảng Nam) với các mức giảm từ 7%-25% (giá tour niêm yết dao động từ 480.000 đồng đến mức cao nhất là 7,5 triệu đồng/người).

Bà Huỳnh Phạm Như Huyền, phụ trách truyền thông tiếp thị của Công ty Du lịch Vietravel cho biết, năm nay Vietravel tích cực hưởng ứng chương trình bằng các tour một ngày giá rẻ cho khách lẻ kèm các ưu đãi hấp dẫn như giảm giá nhóm từ 3 người trở lên; ưu đãi tuổi vàng dành cho khách từ 45 tuổi trở lên khi đăng ký các tour chuyên đề mùa thu sẽ được giảm thêm đến 500.000 đồng/khách, nhận ngay phiếu giảm giá dịch vụ chăm sóc da mặt cao cấp trị giá 10.500.000 đồng và giảm 20% dịch vụ tắm bùn khoáng và spa tại Galina Đà Nẵng. Vietravel cam kết đưa đến cho du khách những dịch vụ tốt, tương xứng với giá trị sản phẩm chứ không phải vì giảm giá mà chất lượng đi xuống.

Theo đánh giá của các công ty lữ hành, KS, nhìn chung, các sản phẩm kích cầu du lịch năm 2015 tập trung về chất lượng sản phẩm và mức độ hấp dẫn của các gói khuyến mãi, ưu đãi đối với du khách nhằm thu hút các đối tượng khách đúng như định hướng chương trình đã đưa ra bao gồm khách nội địa, khách quốc tế và khách MICE.

Đại diện Furama Resort cho rằng, chương trình đã kết nối được các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, công ty vận chuyển để kích cầu cho du lịch Đà Nẵng, đây sẽ là một hình thức giúp quảng bá cho du lịch Đà Nẵng một cách mạnh mẽ hơn: “Nhờ có chương trình kích cầu, chúng tôi đã có thêm một số đặt phòng KS, đặc biệt, các nhà hàng chúng tôi đông khách du lịch đến ăn uống hơn, thu hút thêm được một lượng khách sử dụng dịch vụ, ăn uống nhưng không lưu trú”.

Tuy nhiên, các đơn vị lữ hành cũng cho rằng, nếu chương trình này được thông tin và chuẩn bị trước thời gian triển khai lâu hơn, dài hơi hơn thì hiệu quả sẽ tốt hơn vì các đơn vị kinh doanh du lịch, KS cần phải lên chương trình và chuẩn bị sản phẩm trước đó. Việc ngành du lịch địa phương kết hợp với các hãng hàng không trong nước và các chuyến bay trực tiếp nước ngoài để khách sạn, lữ hành có thể thiết kế những gói khuyến mãi hấp dẫn hơn với du khách cũng là ý tưởng hay để Đà Nẵng tổ chức tốt hơn chương trình kích cầu trong các năm tới.

Và hơn hết, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015 mong muốn bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Tăng cường quảng bá hình ảnh, đề cao thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách; nâng cao mức độ hài lòng, trải nghiệm của du khách đối với điểm đến Đà Nẵng. Thu hút khách du lịch nội địa và tăng trưởng khách du lịch từ các thị trường quốc tế truyền thống nhằm tăng doanh thu, đặc biệt trong mùa thấp điểm, khắc phục tính thời vụ của ngành du lịch Đà Nẵng.

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015 áp dụng triển khai từ 3-9-2015 đến 31-3-2016, gồm chương trình “Nắng thu Đà Nẵng” kéo dài đến hết năm 2015, và “Du xuân Đà Nẵng” trong suốt 3 tháng đầu năm 2016. Có 96 đơn vị đăng ký tham gia chương trình, trong đó có 25 khách sạn thuộc khối 3-5 sao và tương đương, 38 khách sạn thuộc khối 1-2 sao và tương đương, 10 đơn vị lữ hành, 10 khu điểm dịch vụ du lịch, 2 đơn vị vận chuyển và 9 đơn vị cơ sở dịch vụ khác bao gồm spa, massage, nhà hàng, mua sắm.

HOÀNG NHUNG

;
.
.
.
.
.