.

Chiếc giày cam của Pedro

.

Pedro biết cách gây chú ý với người hâm mộ Chelsea bằng cách ra sân ở đội hình xuất phát trận gặp West Bromwich (thắng 3-2) với đôi giày màu cam.

Pedro đá bay chiếc giày cam lên khán đài để ăn mừng bàn thắng cho Chelsea. Ảnh: PA
Pedro đá bay chiếc giày cam lên khán đài để ăn mừng bàn thắng cho Chelsea. Ảnh: PA

Chưa bao giờ anh mang đôi giày có màu sắc như thế khi chơi cho Barcelona. Không chỉ gây ấn tượng bằng màu sắc, Pedro buộc mọi người phải chú ý tới cổ chân quá dẻo của anh. Chiếc giày cam bên trái của Pedro lắc không mạnh nhưng đủ dẻo để đánh lạc hướng thủ môn West Bromwich mở tỷ số trận đấu.

Pedro ăn mừng theo cách rất riêng của một tân binh khi một lần nữa buộc mọi người phải chú ý tới anh. Anh đá bay chiếc giày cam bên chân trái của mình lên khán đài trước lúc chia vui cùng đồng đội. Chân trái siêu hạng của Pedro xỏ lại chính chiếc giày cam đó sau khi được một cảnh sát trao lại. Và chân trái của Pedro đã kiến tạo một đường chuyền cho đồng hương Tây Ban Nha Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0. Điểm gây chú ý cuối cùng của Pedro ở trận đầu tiên ra mắt Chelsea là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Pedro là mẫu người không muốn người khác lãng quên mình. Anh vừa mới gia hạn hợp đồng với Barcelona hồi đầu tháng 6 để ở lại Nou Camp tới năm 2019. Vậy mà chỉ 1 tháng  rưỡi sau anh đã thay đổi quyết định. Một quyết định của Pedro cũng khiến mọi người phải chú ý. Manchester United, Manchester City quan tâm từ rất lâu nhưng chỉ cần một cuộc điện thoại của Jose Mourinho là anh về với ông - một cựu kình địch khi Mourinho còn ở Real Madrid.

Pedro trở lại Nou Camp để tổ chức cuộc họp báo chia tay bởi vì Barcelona không kịp trở tay do anh quyết định ra đi quá nhanh. Buổi họp báo có tới 20 cầu thủ Barcelona tham dự như lời động viên anh. Pedro “trút bầu tâm sự” lần cuối ở Nou Camp rằng: Anh đã gia hạn hợp đồng với Barcelona nhưng nhận ra anh ở đây chỉ để có mặt trong những… bức ảnh chứ không phải trên sân đấu. Anh thừa biết tới Chelsea là canh bạc nhưng vẫn ra đi bởi không muốn bị lãng quên ở Nou Camp, nơi mà Neymar và Suarez đã chiếm chỗ của anh trên hàng tấn công.

Pedro và canh bạc ở Stamford Bridge bước đầu khá thuận lợi. Anh đá bay chiếc giày cam lên khán đài bởi vì anh muốn xả áp lực phải thành công ở Chelsea. Anh tạm thời thắng được ván bạc đầu tiên với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo và 1 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên, Pedro phải thừa hiểu chiếc giày cam của anh liệu có kịp với guồng chạy ở Premier League hay không. Barcelona chơi tấn công hơn hẳn Chelsea nhưng tốc độ không bằng ĐKVĐ Premier League. Pedro phải nhanh chóng thích ứng với yêu cầu đó để chiếc giày cam của anh luôn là tâm điểm mỗi trận đấu của Chelsea.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.