.

Nơi lưu giữ tình yêu

.

Cây cầu dành cho du khách lên xuống của dự án Bến du thuyền DHC nằm bên bờ sông Hàn thơ mộng đang được rất nhiều bạn trẻ và du khách tìm đến dù nó mới đi vào hoạt động chưa lâu và được định danh là “Cầu Tình yêu”, bởi rất nhiều cặp đôi đến đây và lưu giữ tình yêu bằng chiếc ổ khóa không chìa.

Các ổ khóa đủ màu sắc, kiểu dáng được các bạn trẻ gắn lên thành cầu. Ảnh:N.H
Các ổ khóa đủ màu sắc, kiểu dáng được các bạn trẻ gắn lên thành cầu. Ảnh:N.H

Với thiết kế hiện đại, trẻ trung và đẹp mắt, cùng với hình ảnh cá chép hóa rồng, cây cầu tình yêu hình vòng cung dài 68m, lối đi dạo cho du khách rộng 2m và có 3 khoảng ban-công rộng 6m2... là nơi hẹn hò lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình. Nhiều bạn mê vẻ đẹp lộng lẫy của dòng sông Hàn mỗi sớm bình minh hay buổi hoàng hôn đều đến đây để “săn” những bức hình mang đậm tính nghệ thuật; nhiều cặp đôi cũng chọn cây cầu biểu tượng của tình yêu để chụp ảnh cưới. Anh Vũ Trọng Trí, 27 tuổi, du khách từ Hà Nội cho biết, trong gói chụp ảnh cưới của vợ chồng anh không có địa điểm cầu tình yêu nhưng khi đến đây và được nghe về cây cầu này vợ chồng anh đã quyết định bổ sung vào bộ ảnh cưới của mình những hình ảnh độc đáo và mới lạ tại đây.

Tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã có hàng trăm chiếc khóa được các bạn trẻ gắn lên lan can cầu. Những chiếc khóa đơn, khóa đôi với các họa tiết trái tim lồng vào nhau, được khắc chữ chìm, hoặc tự viết chữ lên đó khiến cho những người yêu nhau cảm thấy rất thích thú khi được lưu giữ lại khoảnh khắc đặc biệt, những giây phút hạnh phúc của tình yêu. Cùng với người yêu gắn chiếc khóa có hình hai trái tim màu vàng lên một góc của cây cầu, bạn Phương Dung, sinh viên Trường ĐH Đông Á và bạn trai của mình mong muốn tình yêu của hai người sẽ bền lâu, vĩnh cửu. “Chúng em mới chỉ biết đến các cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới như ở Nga, Pháp hay ở tháp NamSan, Hàn Quốc nhưng chẳng biết khi nào mới có cơ hội tới những nơi đó. Khi Đà Nẵng có cây cầu này tụi em đã đến đây ngay. Dù biết trong tình yêu không thể tránh được những lúc cãi vã, giận hờn, nhưng tụi em nghĩ khi đã quyết định lưu giữ tình yêu ở nơi đây thì những lúc giận hờn, chỉ cần nghĩ về khoảnh khắc tuyệt vời này thì mình sẽ thấy trân trọng tình yêu và sẽ cố gắng nhiều hơn trong tương lai”, Dung chia sẻ. Thích thú với cây cầu và ổ khóa tình yêu nên dù đã có gia đình và chuẩn bị đón con gái đầu lòng, vợ chồng anh Bùi Hoàng (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cũng mua và gắn một ổ khóa với mong muốn gia đình sẽ luôn hạnh phúc, đầm ấm bên nhau.

Nếu ở nước Pháp, cây cầu Pont des Arts  chi chít những ổ khóa được gắn khắp thành cầu và những chiếc chìa bị ném xuống lòng sông khiến nhiều người lo ngại vì ô nhiễm môi trường thì tại khu cầu tàu này, những ổ khóa chỉ sử dụng một lần và không có chìa để mở - gọi là ổ khóa vĩnh cửu, với ước mơ tình yêu mãi bền chặt và vĩnh cửu như tên gọi của nó. Chỉ với 100.000 đồng các bạn trẻ đã có thể sở hữu một ổ khóa có hình trái tim đôi hoặc trái tim đơn đang được bày bán tại đây và được khắc chữ theo yêu cầu.

Không chỉ khóa tình yêu, nhiều người đến cây cầu tình yêu còn để được khóa những điều thầm kín, riêng tư không muốn thổ lộ cùng ai, hay chỉ đơn giản là ghi dấu những nơi mình đã qua. Anh Nguyễn Tuấn Vũ (28 tuổi, Buôn Mê Thuột) cho biết, anh Vũ rất mê du lịch nên “Đánh dấu nơi mình đã qua bằng một ổ khóa tình yêu. Biết đâu vài năm nữa khi đã có gia đình, mình sẽ quay lại đây và giới thiệu với vợ con nơi mình đã đi qua và ổ khóa này là một bằng chứng”.

Có nhiều lý do để tìm đến cây cầu tình yêu, dù là lý do nào thì cũng không thể phủ nhận sức hút của cây cầu này với người dân và du khách. Mỗi ngày cầu tình yêu đón hàng trăm lượt người dân và du khách ghé thăm, và mỗi một ổ khóa được gắn lên thành cầu đều mang một ý nghĩa nhất định. Và đây sẽ không chỉ là cầu tình yêu mà còn là điểm đến hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng hiện nay.

Cầu khóa tình yêu là điểm đến lý tưởng để những cặp đôi thể hiện tình cảm của mình. Trào lưu này bắt nguồn từ các nước châu Âu rồi lan nhanh sang các nước châu Á. Bắt đầu từ cây cầu Milvio – cây cầu cổ nhất ở thủ đô Roma bắc ngang dòng sông Tevere của nước Ý, sau đó nhiều nước cũng có cầu tình yêu như cầu Pont des Arts của Pháp,  cầu Hohenzollern của Đức, cầu Tretriakovsky của Nga,  Mala Strana của Cộng hòa Czech...

NHẬT HẠ

;
.
.
.
.
.