.
Kiến trúc đời sống

Chọn rèm cửa đẹp

.

Lúc này, bạn đang loay hoay không biết chọn kiểu rèm cửa nào mới thực sự phù hợp với kiểu dáng cửa sổ và cửa đi trong nhà? Một vài bí quyết nhanh chóng và đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ những khó khăn đó và tìm được cho ngôi nhà của mình những mẫu rèm cửa đẹp, hợp thời trang và hợp túi tiền.

Nếu bạn muốn phụ kiện cửa sổ bảo đảm sự riêng tư và hoàn toàn tối thì bạn cần những chiếc rèm cửa có lớp lót. Rèm cửa có lót sẽ đắt hơn nhưng chúng có nhiều ưu điểm khác: Nó có thể bảo vệ vải khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp kéo dài tuổi thọ cho rèm. Lớp lót cũng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi bụi bẩn và giúp rèm rủ xuống được đẹp mắt, sang trọng hơn. (h1)

- Chất liệu:

Đối với một không gian chính trong nhà, bạn có thể chọn chất liệu vải lụa nặng hoặc vải nhung. Cả hai chất liệu đều cách điện tốt nhưng chỉ có thể giặt khô.

Lựa chọn phổ biến hơn là các loại vải có thể giặt được bằng nước gồm có vải lụa pha tơ nhân tạo và vải cotton, satin hoặc vải lanh. Chất liệu vải cotton, cotton pha, len, len pha sợi có thể sử dụng cho bất kỳ phong cách trang trí nào và mang lại một cảm giác gọn gàng, rõ nét.

- Màu sắc:

Chọn rèm có cùng tông màu với sơn tường nhưng sắc thái đậm hơn một chút. (h2)

- Họa tiết:

Có một nguyên tắc nhỏ: Nếu đồ nội thất, hoặc bộ ga trải giường, hoặc thảm trải sàn có họa tiết thì hãy sử dụng nó cho rèm cửa. Bạn có thể chọn các họa tiết nhỏ, trung tính như chấm bi… Với họa tiết kích thước lớn, đơn sắc sẽ đem tới sự táo bạo cho không gian sống của bạn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.