.

Harry Potter giành thêm giải thưởng lớn

.
Theo tuyên bố của Ban tổ chức giải Bafta, bộ phim Harry Potter sẽ nhận thêm một phần thưởng vì những đóng góp xuất sắc cho điện ảnh Anh tại lễ công bố giải Bafta diễn ra tại Nhà hát Opera Hoàng gia London (Anh) vào ngày 13-2. Tác giả J. K. Rowling của bộ truyện lừng danh Potter và nhà sản xuất David Heyman sẽ đón nhận giải thưởng này. Bộ phim đã “nhấn mạnh và đề cao tính chuyên môn trong nghệ thuật làm phim của điện ảnh Anh quốc”, Ban tổ chức Bafta cho biết.

Mô tả ảnh.
Bộ phim Harry Potter đã nhận được 7 đề cử giải Oscar và 28 đề cử giải Bafta.
 
Bắt đầu ra lò từ năm 2001 với “Harry Potter và hòn đá phù thủy”, cùng bảy phim tiếp theo, đến nay bộ phim đã thu được hơn 5,4 tỷ đô-la Mỹ sau khi phát hành trên toàn cầu. Phim thứ tám và phần cuối cùng, Harry Potter and the Deathly Hallows (Tạm dịch: “Harry Potter và bảo bối tử thần: Phần 2”, dự kiến sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay. Trong khi đó, Harry Potter and the Deathly Hallows phần 1 sẽ bắt đầu chiếu tại Anh vào thứ sáu này.
 
Đây là một trong hai phim được dựng dựa vào tập cuối bộ truyện cùng tên rất ăn khách của tác giả J. K. Rowling. Tuy nhiên, một đoạn phim dài 36 phút từ phần một của tập cuối này đã bị lộ trên mạng trước cả khi phim này được công chiếu trên khắp thế giới. Hãng phim Warner Bros cho biết, họ đang “tích cực làm việc” để tháo bỏ đoạn video đó trên mạng mà hãng này nói là nó đã bị “đánh cắp và đưa lên bất hợp pháp” trên các trang web chia sẻ nội dung. “Chúng tôi đang tích cực điều tra vấn đề này và sẽ khởi tố những người có dính dáng tới vụ này ra trước pháp luật”, hãng này nói thêm trong một tuyên bố của mình.
 
Mô tả ảnh.
Daniel Radcliffe, người đóng vai Harry, và Rupert Grint, người đóng vai Ron, đã thu hút được nhiều sự chú ý của những người hâm mộ bộ phim này.
Mặc dù hiện nay vẫn chưa rõ tại sao một đoạn phim dài 36 phút trên lại được đưa lên mạng, nhưng một phát ngôn viên của hãng phim này cho biết, việc đưa lên mạng “là một hành động vi phạm bản quyền nghiêm trọng và một hành động ăn cắp tài sản của hãng Warner Bros”. “Chúng tôi đang làm việc tích cực để hạn chế và gỡ bỏ các bản coppy có thể được phát tán”. Dẫu vậy, theo các chuyên gia điện ảnh, phần một tập cuối phim Harry Potter có thể mang lại số tiền bán vé lớn nhất thu được trong mấy ngày ra mắt cuối tuần so với các tập trước. Họ tin là nó có thể vượt con số 100 triệu USD tại Bắc Mỹ trong ba ngày đầu trình chiếu và thu về hơn 1 tỷ USD từ vé bán trên toàn cầu.

Bộ phim Harry Potter dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn J. K. Rowling viết về cậu bé thiếu niên Harry Potter. Ngay từ khi xuất bản phần một vào năm 1997, bộ truyện ngày càng trở nên nổi tiếng và được giới phê bình hoan nghênh. Harry Potter không chỉ thành công về mặt thương mại, sản xuất phim, trò chơi mà còn đem lại nhiều doanh thu cho các loại mặt hàng có liên quan. Đến nay, cả bảy phần đã được xuất bản, bán được hơn 325 triệu bản và được dịch sang hơn 63 ngôn ngữ. Phần bảy, và cũng là phần cuối cùng, có tên Harry Potter and the Deathly Hallows xuất bản vào ngày 21-7-2007. Hơn 11 triệu quyển đã được bán trong 24 giờ đầu tiên. Nhờ vào sự thành công của bộ tiểu thuyết, Rowling đã trở thành nhà văn giàu nhất trong lịch sử văn học.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.