Huy động 100% cảnh sát giao thông bảo đảm an toàn trong đêm chung kết

.

* Cổ vũ bóng đá một cách văn minh để hạn chế tai nạn

Ngày 26-1, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, CSGT thành phố đã có kế hoạch bố trí lực lượng tham gia điều hòa, bảo vệ trật tự an toàn giao thông sau khi kết thúc trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan (chiều 27-1 tại Thường Châu - Trung Quốc).

Đơn vị sẽ bố trí lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm, các tuyến đường huyết mạch để điều hòa giao thông; đồng thời nhắc nhở người dân ăn mừng nhưng phải bảo đảm an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông. CSGT Công an các quận, huyện cũng huy động toàn bộ lực lượng làm nhiệm vụ trong buổi chiều và tối 27-1. (NGỌC PHÚ)

* Ngày 26-1, bác sĩ Trần Thị Khánh Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên tuyệt đối không bỏ trực để xem trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan (diễn ra chiều 27-1); đồng thời phân bổ 3 tổ trực cấp cứu và chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, máu, cơ số thuốc, giường bệnh để kịp thời cấp cứu các trường hợp tai nạn trong và sau trận chung kết. Các khoa Cấp cứu, Nội tim mạch, Gây mê hồi sức cũng tăng cường nhân viên ngoài ca trực trong trường hợp cần thiết.

Được biết, sau trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar (ngày 23-1) với chiến thắng thuộc về U23 Việt Nam, từ 17 giờ ngày 23-1 đến 6 giờ ngày 24-1 đã có 41 ca tai nạn giao thông, 11 ca đánh nhau, 3 ca ngộ độc rượu được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Đặc biệt, có 4 trường hợp cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xuất huyết não, trong đó bệnh nhân Lê Quốc A. (trú quận Liên Chiểu) tử vong do nhồi máu cơ tim.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng vừa kêu gọi người dân cổ động bóng đá một cách văn minh nhằm hạn chế tai nạn không đáng có. Bộ trưởng cho rằng đây là niềm vui lớn, niềm tự hào của dân tộc. Tuy nhiên, để niềm vui trọn vẹn, các cổ động viên nên “uống vừa phải đủ vui; không đua xe, phóng nhanh vượt ẩu; đội mũ bảo hiểm khi di chuyển trên xe máy; tránh tập trung gần các bệnh viện gây cản trở hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh”. (PHAN CHUNG – B.T)

;
.
.
.
.
.
.