Doanh nghiệp Đà Nẵng cho công nhân nghỉ làm để cổ vũ U23 Việt Nam

.

ĐNO - Trước trận chung kết lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho công nhân, nhân viên được nghỉ làm vào chiều 27-1 để cổ vũ cho đội tuyển.

Người dân Đà Nẵng cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết giải U23 Châu Á
Người dân Đà Nẵng tập trung cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết với U23 Qatar. 

Tại Công ty CP Dệt may 29-3 (quận Thanh Khê), hơn 4.000 công nhân sẽ được nghỉ làm vào chiều 27-1 để xem trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Uzbekistan. 

“Đây là trận đấu lịch sử của đội tuyển, ai cũng phấn khởi và háo hức trước thời khắc này. Khối lượng công việc cuối năm rất nặng nhưng mọi người đã cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ sau khi xem trận đấu”, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Dệt may 29-3 Huỳnh Văn Chính cho biết.

Theo ông Chính, thứ bảy (ngày 27-1) sắp tới theo âm lịch là ngày 11 tháng Chạp, cũng gần với ngày giỗ tổ ngành Dệt may (12 tháng Chạp) nên không khí trong công ty càng thêm rộn ràng. 

“Việc nghỉ làm để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam là nguyện vọng của toàn thể công nhân, nhân viên công ty, do đó lãnh đạo công ty quyết định tạo điều kiện để mọi người được xem bóng đá cùng người thân và bạn bè, giúp mọi người vui vẻ, có thêm tinh thần làm việc”, ông Chính chia sẻ.

Hòa chung không khí náo nhiệt trước trận chung kết lịch sử, lãnh đạo Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường (quận Cẩm Lệ) cũng quyết định cho hơn 100 công, nhân viên công ty được nghỉ làm trong chiều ngày 27-1 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc công ty Hà Đức Hùng, đội ngũ công nhân viên sẽ tăng năng suất làm việc vào buổi sáng 27-1 để có thể thoải mái cổ vũ bóng đá vào buổi chiều. "Mặc dù cuối năm việc nhiều, công việc bận rộn nhưng anh em công nhân vẫn nỗ lực hoàn thành để có thể cổ vũ đội tuyển", ông Hùng chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 26-1, Văn phòng Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ (quận Cẩm Lệ) cho biết, toàn thể nhân viên và công nhân của doanh nghiệp, trong đó tính riêng tại Đà Nẵng là 4.800 người, sẽ được tạo điều kiện để xem đội tuyển U23 thi đấu vào chiều 27-1.

Theo lịch của Ban tổ chức giải U23 châu Á năm nay, trận chung kết lịch sử giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào 15 giờ ngày 27-1 tại sân vận động Thường Châu (Trung Quốc).

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.