U23 Việt Nam không chùn bước trước giá rét ở Thường Châu

.

Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chơi trận đấu khó khăn nhất về mặt thời tiết tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 do thành phố Thường Châu (Trung Quốc), nơi diễn ra trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển U23 Uzbekistan, đang chìm trong giá rét và tuyết rơi dày.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nghịch tuyết ngoài trời hôm 25/1 (Nguồn: VFF)
Các cầu thủ U23 Việt Nam nghịch tuyết ngoài trời hôm 25-1 (Nguồn: VFF)

Chiều 25-1, trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận quyết đấu trên, các chân sút Việt Nam buộc phải tập luyện trong nhà thi đấu môn cầu lông và bóng bàn của tổ hợp thể thao tại thành phố Thường Châu, thay vì tập ở sân phụ cạnh sân vận động chính diễn ra trận đấu này.

Tuyết rơi dày và gió mạnh khiến việc tập luyện trên sân cỏ gần như là bất khả thi với đội tuyển U23 Việt Nam. Hơn nữa, tập luyện dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy (nhiệt độ ngoài trời từ -3 đến -4 độ C) hoàn toàn có thể khiến các cầu thủ chấn thương hoặc bị ốm.

Dội tuyển U23 Uzbekistan do đã quá quen với giá lạnh nên họ vẫn quyết định tập trên sân phụ, bất chấp sân này ngập trong tuyết từ 30 tới 40 cm. Ban tổ chức đã bố trí người dọn dẹp tuyết để đội tuyển U23 Uzbekistan luyện tập nhưng các cầu thủ đến từ Trung Á cũng chỉ có một khoảng sân rất nhỏ để hoạt động. Do đó, họ cũng chỉ khởi động và làm nóng với một vài động tác cùng trái bóng.

Đội tuyển U23 Uzbekistan đã cho thấy lợi thế của họ khi thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt và đây là điều mà đội tuyển U23 Việt Nam không thể làm gì khác ngoài việc phải cố gắng hết sức, như chia sẻ của Nguyễn Phong Hồng Duy và Phan Văn Đức sau buổi tập chiều 25/1.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN đang có mặt tại Thường Châu, tiền vệ Phan Văn Đức cho rằng rõ ràng việc thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nói trên là bất lợi với đội tuyển U23 Việt Nam, bởi hầu hết các cầu thủ của đội chưa từng đá dưới tuyết.

Tuy nhiên, chân sút trẻ khẳng định bản thân và toàn đội sẽ cố gắng hết mình. Phan Văn Đức cho biết thêm huấn luyện viên Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò của mình đi giày đinh 6 móng ở trận đấu sắp tới cho đỡ trơn trượt.

Văn Đức là cầu thủ được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á nhưng dần dần, tiền vệ của Sông Lam Nghệ An đã trở thành "quân bài quan trọng" của đội tuyển U23 Việt Nam. Từ chỗ là cầu thủ dự bị ở vòng bảng, tiền vệ này đã đá chính liên tiếp ở tứ kết rồi bán kết trước đội tuyển U23 Iraq và đội tuyển U23 Qatar.

Chia sẻ về bí quyết có được bước tiến vượt bậc nói trên, tiền vệ của Sông Lam Nghệ An cho biết cầu thủ này luôn cố gắng không ngừng, đặc biệt là khi được huấn luyện viên Park trao cơ hội ra sân.

Cũng gây bất ngờ như Văn Đức tại giải U23 châu Á năm nay là Hồng Duy. Cầu thủ chạy cánh của Hoàng Anh Gia Lai mới chỉ đá 60 phút tại giải này trước U23 Qatar nhưng đã để lại ấn tượng rất mạnh. Chính sự đột biến mà Hồng Duy đem lại đã góp công không nhỏ vào chiến thắng của U23 Việt Nam ở bán kết.

Tuy vậy, cầu thủ này tỏ ra rất khiêm tốn khi nói về màn trình diễn trước U23 Qatar và cho rằng “bất kỳ cầu thủ nào của U23 Việt Nam cũng sẵn sàng để ra sân và chơi tốt dù có được đá chính hay không.”

Đánh giá về đối thủ U23 Uzbekistan, Hồng Duy cho biết: "Đội tuyển U23 Việt Nam đã xem video ghi lại một số trận đấu của Uzbekistan và nhận thấy đội tuyển này chủ yếu hoạt động hai cánh và hai nách.

Về con người, đội tuyển U23 Uzbekistan có nhiều thay đổi so với giải giao hữu M-150 Cup (giải đấu mà đội tuyển U23 Việt Nam thua đội tuyển U23 Uzbekistan 1-2 ở vòng bảng)". Tuy nhiên, chân sút trẻ khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng người hâm mộ.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.