.

Chữa sốt xuất huyết bằng lá đu đủ

.
Đu đủ là thứ cây quen thuộc trong vườn nhà chúng ta và cũng đã được Đông y sử dụng trong nhiều bài thuốc trị bệnh do có chứa nhiều thành phần có lợi, trong đó phải kể đến chất papain - một enzym có rất nhiều trong quả và lá.

Mô tả ảnh.
Mới đây, các nhà khoa học Malaysia còn chứng minh được lá đu đủ và nước rau má có thể trở thành liệu pháp trị bệnh sốt xuất huyết.

Tiến sĩ S. Kathiresan thuộc Đại học AIMST (Malaysia) chỉ ra rằng do có hàm lượng vitamin cao nên lá đu đủ giúp tủy xương đẩy mạnh sản xuất tiểu cầu, rất có tác dụng trong điều kiện cơ thể bị giảm hồng cầu do virus gây sốt xuất huyết phá hủy khả năng sản xuất tiểu cầu mới của cơ thể.

Trên Tạp chí Dược lý Dân tộc của Nhật Bản, các nhà khoa học Nhật Bản và Mỹ cũng công bố phát hiện chất chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng diệt tế bào ung thư. Theo đó, chất chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng kháng ung thư và hiệu quả này tương thích với tất cả các tế bào ung thư được gây dựng trong phòng thí nghiệm, gồm ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư gan, phổi, ung thư tuyến tụy...

Đ.K (St)
;
.
.
.
.
.