.

Ngăn ngừa lây lan MERS-CoV từ kiểm soát nhiễm khuẩn

.

Trong hai ngày 1 và 2-7, tại Đà Nẵng, Bộ Y tế tổ chức lớp tập huấn cho giảng viên nguồn thuộc các cơ sở khám, chữa bệnh khu vực miền Trung về kiến thức, phương pháp kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện trong trường hợp tiếp nhận bệnh nhân MERS-CoV.

Sau lớp học này, các giảng viên sẽ có trách nhiệm hướng dẫn lại cho các cơ sở y tế tuyến quận, huyện; đồng thời tổ chức diễn tập nội bộ dự phòng tình huống ứng phó khi có dịch.

Chương trình tập huấn bao gồm: hướng dẫn chẩn đoán, điều trị MERS-CoV; lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm; tổ chức các biện pháp cách ly, phòng ngừa lây nhiễm; phòng ngừa biến chứng; cách sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân và vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết Hàn Quốc đã ghi nhận 182 người mắc, trong đó có 26 cán bộ y tế (chiếm 14%) và 33 người tử vong. 84 bệnh viện tại Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi MERS-CoV. Hiện 26 quốc gia ghi nhận có bệnh dịch này với 1.357 người mắc, 486 người tử vong.

Bộ Y tế cũng khẳng định, virus MERS-CoV hiện chưa có sự biến đổi. Các bệnh viện đều có thể ngăn chặn được sự lây lan của virus này nếu thực hiện tốt khâu kiểm soát nhiễm khuẩn.

THU HOA

;
.
.
.
.
.